Ông Guaido tuyên bố rằng có thể đồng ý để Mỹ tiến hành hoạt động quân sự ở Venezuela

© AFP 2023 / Federico Parra Juan Guaido
Juan Guaido  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROME (Sputnik) - Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaido cho biết ông có thể đồng ý với sự can thiệp quân sự của Hoa Kỳ.

"Nếu sự can thiệp giúp giải quyết khủng hoảng, có lẽ tôi sẽ đồng ý với giải pháp này", - ông nói trong cuộc phỏng vấn với tờ báo La Stampa của Ý.

Ông Guaido không loại trừ rằng các lực lượng đối lập của Venezuela có thể áp dụng điều khoản của hiến pháp quy định về sự can thiệp của quân đội bên ngoài.

Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Nga kêu gọi các quốc gia không can thiệp vào tình hình ở Venezuela

"Đây là một trong những khả năng. Chúng tôi đã chọn con đường bầu cử, nhưng nhân dân đang chịu đau khổ và chúng tôi phải có trách nhiệm xem xét mọi phương án” – ông Guaido nói.

Theo ông, can thiệp quân sự duy nhất hiện đang diễn ra ở Venezuela là sự hiện diện của các đơn vị từ Cuba, những người ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro.

“Chúng ta không nên nhầm lẫn giữa phương tiện và mục tiêu. Mục tiêu là hòa bình, nhưng thời gian đang gấp gáp, vì mọi người đang chết dần”,  - ông Guaido nói.

Trả lời câu hỏi của ấn phẩm liên quan tới “tin đồn về cuộc gặp mặt mới các nhà ngoại giao Nga ở Caracas”, lãnh đạo phe đối lập Venezuela lưu ý rằng lực lượng của ông “đối thoại với tất cả các nước sẵn sàng làm việc để ngăn chặn việc chiếm đoạt quyền lực.

"Nga có lợi ích và các hợp hợp đồng ở Venezuela, và chúng tôi sẽ tôn trọng họ vì chúng tôi là những người nghiêm túc", - ông Guaiido nói, - "đối với Trung Quốc và tất cả những người muốn đưa ra giải pháp thực sự cũng tương tự như vậy".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала