Truyền thông đưa tin về việc hơn 10 triệu người ủng hộ yêu cầu luận tội Trump

© AFP 2023 / Saul LoebDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hơn 10 triệu người đã ký bản kiến nghị yêu cầu khởi xướng thủ tục luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump, hai thành viên của Hạ viện Hoa Kỳ là Rashida Tlaib và Al Green đã tham gia liên minh các phong trào xã hội tự do để chuyển văn kiện này cho Quốc hội, ấn phẩm The Hill viết.

Tham gia ủng hộ luận tội ông Trump còn có các nhóm như  Need to Impeach, Free Speech For People, CREDO, MoveOn, Democracy for America, Women's March, Courage Campaign. Hôm thứ Năm đại diện của các nhóm trên đã tổ chức một cuộc mít tinh tại Tòa nhà Quốc hội, sau đó các nghị sĩ Dân biểu thuộc đảng Dân chủ cũng tham gia.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ý kiến chuyên gia: Liệu shutdown ở Mỹ có đưa tới việc luận tội ông Trump hay không?

“Tôi luôn nói với mọi người: đây là Hạ viện của quý vị, quý vị nói cho chúng tôi biết phải làm gì” , - bà Tlaib nói.

Vào tháng 3, bà đã đệ trình nghị quyết kêu gọi ủy ban pháp lý mở cuộc điều tra về việc, liệu Hạ viện có nên bắt đầu thủ tục luận tội hay không.

Đồng nghiệp của bà thuộc đảng Dân chủ cũng kêu gọi luận tội.

"Tôi nói rằng chúng ta phải bắt đầu luận tội ngay lập tức", - bà Green nói.

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói rằng tổng thống Trump đang thực sự chuẩn bị cho cuộc luận tội chính mình thông qua những hành động của ông, đồng thời cáo buộc Trump cản trở công lý. Theo ý kiến ​​của bà, đất nước đang trải qua "cuộc khủng hoảng hiến pháp".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала