Chuyên gia giải thích lý do tại sao Mỹ tăng thuế đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc

© AP Photo / Andy WongQuốc kỳ Mỹ và Trung Quốc
Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang cố gắng gây áp lực lên Trung Quốc bằng cách tăng thuế nhập khẩu. Giám đốc RT Quỹ nghiên cứu Hoa Kỳ mang tên Franklin Roosevelt thuộc Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva Yuri Rogulev nói với RT.

Có rất nhiều câu hỏi không chỉ liên quan đến tiền bạc. Hoa Kỳ đang cố gắng ép Trung Quốc áp dụng hoặc thay đổi một loạt điều luật hiện hành, sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn việc sử dụng công nghệ, bằng sáng chế. Trung Quốc <...> từ chối hầu hết các yêu cầu và không đưa chúng vào thỏa thuận mới", ông giải thích.

Quốc kỳ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Chính quyền Trung Quốc không sợ suy thoái kinh tế do mâu thuẫn thương mại với Hoa Kỳ

Theo chuyên gia này, những người hiểu biết cách thức tiến hành đàm phán của Bắc Kinh có thể đã cảnh báo Tổng thống Donald Trump rằng đây là một quá trình khá phức tạp và kéo dài.

"Trung Quốc không vội vàng đưa ra các quyết định, còn Trump cần mọi thứ nhanh chóng và dễ dàng. Ông ta không đạt được điều đó, vì vậy cuộc xung đột ngày càng trầm trọng", Rogulev nói thêm.

Trước đó, tổng thống Trump đã ra lệnh bắt đầu tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa từ Trung Quốc với tổng trị giá khoảng 300 tỷ đô la mỗi năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала