Nguồn tin công bố kế hoạch khám phá khu vực xây dựng căn cứ mặt trăng của Nga trong tương lai

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhMặt trăng và máy bay lúc hoàng hôn
Mặt trăng và máy bay lúc hoàng hôn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Tổ chức sản xuất - khoa học mang tên Lavochkin có kế hoạch chế tạo bản sao trạm liên hành tinh tự động Luna-26 và Luna-27 để nghiên cứu khu vực dự định sẽ triển khai căn cứ mặt trăng của Nga, một nguồn tin trong ngành tên lửa và vũ trụ nói với Sputnik.

Trước đó, tổng giám đốc Roskosmos, Dmitry Rogozin, đã cho hay vào năm 2024, trạm quỹ đạo Luna-26 đã được lên kế hoạch gửi đến Mặt trăng, và vào năm 2025, trạm đổ bộ Luna-27. Luna-26 có nhiệm vụ tiến hành lập bản đồ và nghiên cứu từ xa bề mặt của Mặt trăng. Trạm hạ cánh "Luna-27" sẽ thu nhặt và nghiên cứu các mẫu đất ở cực nam.

Mặt trăng và máy bay lúc hoàng hôn - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc có kế hoạch khám phá Mặt trăng với Nga

"Trong khuôn khổ chương trình liên bang về một tên lửa hạng siêu nặng, được lên kế hoạch chế tạo các trạm Luna-26/1 và Luna-27/1", tin tức cho biết.

Nguồn tin cũng lưu ý Luna-27/1 sẽ được xây dựng trên cơ sở nền tảng" Luna-27 "và hạ cánh tại khu vực mà Nga dự định thiết lập căn cứ trên mặt trăng trong tương lai. Theo ông, Luna-26/1 dựa trên "Luna-26" để chuyển tiếp thông tin từ "Luna-27" đến Trái đất.

Người đối thoại nói thêm việc ra mắt các trạm Luna-26/1 và Luna-27/1 được lên kế hoạch trước năm 2030.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала