Indonesia: gần 500 nhân viên Ủy ban bầu cử đã chết sau khi kiểm phiếu

© Flickr / Mr.TinDCQuốc kỳ Indonesia
Quốc kỳ Indonesia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Y tế Indonesia thông báo rằng nguyên nhân cái chết của hầu hết nhân viên Ủy ban bầu cử trong khi kiểm phiếu sau bầu cử là đột quỵ và đau tim, tờ Strait Times đưa tin.

Trước đó đã có báo cáo rằng hàng trăm nhân viên của Ủy ban bầu cử Indonesia đã chết, hơn 2,5 nghìn người phải nhập viện vì làm việc quá sức trong cuộc kiểm phiếu sau bầu cử.

Bộ Y tế cho biết, theo dữ liệu mới nhất, 496 nhân viên đã chết trên cả nước sau cuộc bầu cử. Ủy ban bầu cử trung ương, về phần mình, lưu ý rằng độ tuổi trung bình của người chết là từ 50 – 70 tuổi.

“Cái chết của nhân viên Ủy ban bầu cử là điều chúng tôi không ngờ tới. Việc thực thi nhiệm vụ đòi hỏi sức khỏe tuyệt vời. Tuy nhiên, những nhân viên từng mắc bệnh nào đó trước đây, đã bắt đầu xuất hiện triệu chứng sau nhiều giờ làm việc”, - Tổng thư ký Bộ Y tế Oscar Primadi nói.

Ông Primadi kêu gọi công chúng kiềm chế không suy đoán sai lệch về chủ đề này và nói rằng sự tử vong đến từ những nguyên nhân tự nhiên.

Vào hôm 21 tháng 4, cuộc bầu cử một ngày, diễn ra đồng thời ở tất cả các cấp đã được tổ chức tại Indonesia. Đây là ngày người dân bầu ra Tổng thống và phó tổng thống, đại biểu quốc hội, hội đồng khu vực, hội đồng thị chính cấp thành phố cũng như cấp vùng.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала