Máy bay chở khách Myanmar mài mũi xuống đường băng vì hỏng càng trước

Đăng ký
Phi công liên tục cố thả càng hạ cánh ở trước máy bay nhưng không thành công và họ quyết định hạ cánh bằng càng sau.

Sự cố xảy ra khi chiếc Embraer-190 mang số hiệu UB 103 của hãng hàng không quốc gia Myanmar Airlines hạ cánh xuống Mandalay, một thành phố nổi tiếng với du khách nước ngoài, vào 9h sáng nay (9h30 giờ Hà Nội). Phi công cố gắng thả càng trước bằng hệ thống máy tính, sau đó bằng chế độ thủ công.

"Họ đã cố gắng hai lần bằng tay và yêu cầu kiểm tra liệu càng trước có hạ xuống được không", Phó tổng giám đốc Cục hàng không dân dụng Myanmar Ye Htut Aung, cho biết, gọi đó là "lỗi kỹ thuật". "Vì thế họ phải hạ cánh bằng càng sau. Phi công đã đưa máy bay hạ cánh rất chuyên nghiệp".

82 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đều an toàn. "Khói bốc ra một chút khi chúng tôi hạ cánh song tất cả hành khách đều ổn", hành khách Soe Moe cho biết.

Máy bay rơi ở Myanmar - Sputnik Việt Nam
Máy bay rơi ở Myanmar

Myanmar Airlines đang cử các kỹ thuật viên đến Mandalay để kiểm tra máy bay. Ye Htut Aung nói tất cả các máy bay đều được kiểm tra chuyến bay hàng ngày.

Một video được đăng trên mạng xã hội cho thấy cú hạ cánh chuyên nghiệp trước khi mũi máy bay nghiêng xuống và tiếp đất để dừng lại.

Sự cố xảy ra chỉ vài ngày sau khi máy bay của Biman Bangladesh Airlines trượt khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay Yangon, Myanmar trong cơn mưa giông lớn hôm 8/5, khiến 11 hành khách bị thương. 

Mùa mưa ở Myanmar từng gây khó khăn cho các chuyến bay thương mại và quân sự. Một máy bay quân sự rơi xuống biển Andaman vào năm 2017 với 122 người trên khoang. Đây là một trong những tai nạn hàng không tồi tệ nhất trong lịch sử nước này và chính quyền nói nguyên nhân do thời tiết xấu. 

Vào năm 2015, một máy bay chở khách của Air Bagan trượt khỏi đường băng cũng do thời tiết xấu và mưa lớn. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала