Ngoại trưởng Pháp tuyên bố về mối đe dọa của sự hình thành tình trạng vô chính phủ quốc tế

© AFP 2023 / Ludovic Marin Bộ Ngoại giao Pháp
Bộ Ngoại giao Pháp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho rằng việc kêu gọi các quốc gia đối đầu có thể dẫn đến tình trạng hỗn loạn trên chính trường quốc tế.

“Vài người ủng hộ khăng khăng rằng mối quan hệ giữa các quốc gia không cần phải dựa vào tinh thần hợp tác, mà có thể phát triển trên chính thế đối đầu của nhiều cường quốc. Chúng ta đang phải đối diện với nguy cơ chuyển sang tình trạng hỗn loạn quốc tế ", người đứng đầu Bộ ngoại giao Pháp phát biểu trong cuộc phỏng vấn chi tiết với tờ báo Parisien.

Quốc kỳ Iran - Sputnik Việt Nam
Iran từ chối đàm phán với Hoa Kỳ

Ông Le Drian lưu ý : "Nguyên tắc và nền tảng cơ bản của chính trường quốc tế hiện đang bị phá vỡ thành từng mảnh... Thể chế, điều ước quốc tế, những lời hứa và ranh giới trước đó không được tôn trọng". Bên có lỗi trong việc này, theo ông, chính là Tổng thống Donald Trump, nhưng "Trung Quốc và Nga cũng góp phần trong thế mất cân bằng này".

Ông cũng tuyên bố rằng hình thức "siêu bạo lực, cụ thể là khủng bố đang tiếp diễn".

Ngoài ra, Ngoại trưởng Le Drian bày tỏ mong muốn tất cả các bên tuân thủ Kế hoạch hành động toàn diện chung về chương trình hạt nhân Iran, nhấn mạnh rằng "điều này áp dụng chủ yếu cho Iran", nhưng "Hoa Kỳ cũng phải chịu trách nhiệm".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала