Ả Rập Saudi tuyên bố về vụ tấn công nhằm vào hai tàu chở dầu ở vùng biển UAE

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ả Rập Saudi Khalid Al-Falih cho biết, hai tàu chở dầu của Saudi đã bị tấn công vào Chủ nhật tại UAE, hãng tin SPA của Saudi báo cáo.

Bộ Ngoại giao UAE hôm Chủ nhật cho biết, bốn tàu buôn bị "tấn công phá hoại" tại khu vực cảng Fujairah, không ai bị thương. Được biết rằng sự cố không dẫn tới thương vong, cũng không có chất lỏng hay nhiên liệu nguy hiểm nào bị rò rỉ từ các con tàu. 

UAE - Sputnik Việt Nam
Nổ lớn xảy ra trên 7 tàu chở dầu ở UAE

Theo hãng tin, một con tàu đang trên đường đến cảng của thành phố Ras Tanura để tải dầu thô, rồi sau đó theo kế hoạch sẽ được giao cho khách hàng của công ty Saudi Aramco ở Mỹ. Cuộc tấn công không dẫn đến thương vong hoặc sự cố tràn dầu, nhưng gây ra thiệt hại đáng kể cho các cấu trúc của tàu, hãng tin viết.

Được biết, Bộ trưởng Bộ Năng lượng đã lên án vụ tấn công nhằm phá hoại tự do hàng hải và việc cung cấp dầu an toàn cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Kênh truyền hình Lebanon al-Mayadeen dẫn các nguồn tin địa phương cho biết, một số vụ nổ mạnh đã xảy ra vào sáng Chủ nhật tại cảng Fujairah ở UAE do hậu quả của hỏa hoạn, khiến ít nhất bảy tàu chở dầu bị nhấn chìm. Chính quyền của Tiểu vương quốc Fujairah sau đó đã bác bỏ các báo cáo này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала