Iran gọi tàu sân bay Mỹ trong Vịnh Ba Tư là “mục tiêu”

© AP Photo / Hassan Ammar, FileThis file photo taken on Monday, Feb. 13, 2012 shows a U.S. F-18 fighter jet, left, land on the Nimitz-class aircraft carrier USS Abraham Lincoln (CVN 72) as a U.S. destroyer sells on alongside during fly exercises in the Persian Gulf
This file photo taken on Monday, Feb. 13, 2012 shows a U.S. F-18 fighter jet, left, land on the Nimitz-class aircraft carrier USS Abraham Lincoln (CVN 72) as a U.S. destroyer sells on alongside during fly exercises in the Persian Gulf - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tàu sân bay Mỹ được đưa đến Vịnh Ba Tư là "mục tiêu", ông Amir Ali Hajizadeh, chỉ huy Lực lượng Không quân Iran tuyên bố. Đây là thông báo của hãng thông tấn ISNA.

Trước đó, ông Hajizadeh đã đe dọa sẽ cho Hoa Kỳ “một cú đánh vào đầu” nếu quân đội Mỹ quyết định sử dụng vũ lực chống lại Iran.

Theo ông, trước đây, một tàu sân bay với 40-50 máy bay và sáu nghìn binh sĩ trên máy bay là mối đe dọa cho Iran, nhưng giờ đây chỉ là "mục tiêu". 

Tàu sân bay Abraham Lincoln - Sputnik Việt Nam
Iran kêu gọi Hoa Kỳ rời khỏi Trung Đông

"Các mối đe dọa đã trở thành cơ hội", - ông kết luận.

Một tuần trước, Cố vấn cho Tổng thống Hoa Kỳ về An ninh Quốc gia John Bolton nói rằng Hoa Kỳ đang đưa một nhóm tấn công tàu sân bay Avraham Lincoln và lực lượng đặc nhiệm ném bom đến bờ biển Iran. Theo ông, đây sẽ là "một tín hiệu rõ ràng cho chế độ Iran rằng bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào lợi ích của Hoa Kỳ  sẽ được đáp trả không thương tiếc".

Sự leo thang diễn ra trong bối cảnh tuyên bố của chính quyền Iran về ý định ngừng thực hiện một số nghĩa vụ nhất định theo thỏa thuận về chương trình hạt nhân. Tổng thống Iran Hassan Rouhani cũng nói rằng ông cho các nước châu Âu thời hạn 60 ngày để đàm phán. Thông tin liên quan đã được chuyển tới Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc và Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала