Tân Tổng thống Ukraina bị tòa phạt tiền vì vận động bất hợp pháp

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tòa án quận Obolonsky của Kiev phán quyết rằng ứng viên vừa đăc cử Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã phạm lỗi vận động bất hợp pháp, - như UNIAN đưa tin.

Tòa xác định rằng chính trị gia đã mắc vi phạm trong cuộc bầu cử Tổng thống, và tuyên bố Zelensky phải nộp phạt ở mức 850 grivna (nhỉnh hơn 32,4 USD).

Trong cuộc bỏ phiếu trong vòng bầu cử thứ hai, Zelensky đã phạm luật bằng động tác khoe lá phiếu đã điền xong. Các luật sư của Tổng thống đắc cử yêu cầu tòa án xét vụ án vắng Zelensky, vì ông ta không thể đến phòng xử. Bên bào chữa cũng yêu cầu đóng vụ án hành chính, vì trong hành động của Zelensky không cấu thành vi phạm. 

“Lá phiếu được phô trương thể theo yêu cầu của các nhà báo, nhưng không có lời hô hào bỏ phiếu nào được đưa ra”, - luật sư Sergei Kalchenko giải thích và nói thêm rằng chính Zelensky, khi ký Biên bản hành chính do cảnh sát lập đã thừa nhận phần lỗi.

Theo luật định, có thể kháng cáo phán quyết của tòa án quận lên tòa phúc thẩm trong vòng mười ngày.

Lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Tổng thống cần diễn ra trong vòng 30 ngày sau khi công bố kết quả bầu cử, tức là không muộn hơn ngày 3 tháng 6.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала