Ukraina nêu tối hậu thư đòi EU trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Victor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhPavel Klimkin
Pavel Klimkin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kiev sẽ từ chối tuân thủ thỏa thuận Minsk nếu như các nước châu Âu giảm nhẹ áp lực trừng phạt chống Matxcơva, - Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Pavel Klimkin tuyên bố.

“Nếu bây giờ, sau khi Nga bắt đầu cấp hộ chiếu cho cư dân DPR và LPR, mà quí vị thực hiện bước đi về phía gặp Nga, thì sẽ phá hủy toàn bộ logic của những gì chúng tôi đã làm cho đến nay”, - chính trị gia Ukraina nhấn mạnh trong lời bình luận cho tờ “Evropeiskaya Pravda”. 

Hộ chiếu  - Sputnik Việt Nam
Ông Peskov đáp lại tuyên bố của Kiev về hộ chiếu Nga được cấp tại Donbass

Như tờ báo lưu ý, Klimkin từng đưa ra tuyên bố tương tự tại Brussels trong cuộc gặp Ngoại trưởng của các nước thành viên Liên minh châu Âu. Theo quan điểm của người đứng đầu cơ quan đối ngoại Ukraina, việc giảm nhẹ chế độ trừng phạt của Liên minh châu Âu "sẽ giết chết" thỏa thuận Minsk.

Hồi cuối tháng 4, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về đơn giản hóa thủ tục cấp hộ chiếu Nga cho cư dân một số quận thuộc khu vực Lugansk và Donetsk của Ukraina. Theo lời ông, động thái này thuần túy mang tính chất nhân đạo, Matxcơva không muốn tạo vấn đề cho Kiev, nhưng tình hình với các quyền công dân ở Donbass đã vượt ra ngoài ranh giới cho phép.

Quyết định của Nga đã gặp kháng cự từ phía Kiev. Cụ thể, Klimkin hứa sẽ đáp lại điều này bằng “sự bất ngờ”, cũng như hô hào các Ngoại trưởng G7 tiến hành biện pháp trừng phạt mới chống Nga. Tuy nhiên, Liên minh châu Âu từ chối thông qua những hạn chế mới chống Matxcơva.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала