Vụ chạy thận ở Hòa Bình: Tiết lộ lý do Hoàng Công Lương từ chối 9 luật sư

© Ảnh : Phi Hùng/Đời sống & Pháp luậtBị cáo Hoàng Công Lương và ông Hoàng Công tình
Bị cáo Hoàng Công Lương và ông Hoàng Công tình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Viết đơn từ chối 9 luật sư vào thời điểm này là nhạy cảm, báo Người đưa tin cho hay.

Ngày 13/5, phiên xét xử phúc thẩm vụ án liên quan đến sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân chạy thận tử vong tại BVĐK tỉnh Hòa Bình đã bị trì hoãn.

Bác sĩ Hoàng Công Lương - Sputnik Việt Nam
Chạy thận 9 người chết: Bộ Y tế kêu oan cho Nguyên bác sĩ Hoàng Công Lương

Lý do, luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương (SN 1986), bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, nay là viên chức phòng Công nghệ thông tin, BVĐK tỉnh Hòa Bình là luật sư Hoàng Văn Hướng có đơn xin hoãn phiên tòa.

Ngoài ra, một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan mặc dù đã được tòa gửi giấy triệu tập hợp lệ nhưng cũng vắng mặt không có lý do.

Trước tình tiết phát sinh này, phiên xét xử buộc phải trì hoãn và được TAND tỉnh Hòa Bình ấn định mở lại vào ngày 12/6 tới đây.

Sau tuyên bố bế mạc phiên tòa, PV đã có cuộc phỏng vấn nhanh bị cáo Hoàng Công Lương về lý do tại sao bị cáo có đơn từ chối 9 luật sư từng bào chữa miễn phí cho bị cáo tại phiên xử sơ thẩm.

© Ảnh : Người đưa tinĐơn từ chối luật sư của bị cáo Hoàng Công Lương
Vụ chạy thận ở Hòa Bình: Tiết lộ lý do Hoàng Công Lương từ chối 9 luật sư - Sputnik Việt Nam
Đơn từ chối luật sư của bị cáo Hoàng Công Lương

Theo Lương chia sẻ: “Do các luật sư bận, hơn nữa với tính tiết vụ án này chỉ cần một, hai luật sư là đủ”.

“Anh có biết việc viết đơn từ chối luật sư vào thời điểm này là nhạy cảm?” – PV hỏi? Bị cáo Lương ngập ngừng nói do hiểu biết pháp luật của mình còn hạn chế.

Các bị cáo nghe Hội đồng xét xử tuyên án. - Sputnik Việt Nam
Nữ luật sư của BS Lương: 'Không chấp nhận thỏa hiệp, làm rụng rơi niềm tin công lý!'

Tiếp đến, khi được hỏi về ý do thay đổi kháng cáo từ kêu oan sang xin miễn trách nhiệm hình sự, bị cáo Lương trả lời nội dung này đã được thể hiện rõ trong đơn kháng cáo của bị cáo và sẽ được luật sư bào chữa cho mình trình bày cụ thể tại phiên xét xử phúc thẩm.

Sau đó, Hoàng Công Lương xin phép ra về cùng chú ruột là Hoàng Công Tình.

Trước đó, tòa cấp sơ thẩm cho rằng bị cáo Hoàng Công Lương là người có chuyên môn, được đào tạo kỹ thuật thận nhân tạo; có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh với phạm vi hoạt động chuyên môn là khám chữa bệnh Nội và Hồi sức cấp cứu.

Hoàng Công Lương là người thừa lệnh Trưởng khoa ký đề xuất sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2; biết rõ nội dung sửa chữa và thời gian cụ thể ngày 28/5/2017 sửa chữa hệ thống RO số 2.

© Ảnh : vnexpressHệ thống máy chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.
Vụ chạy thận ở Hòa Bình: Tiết lộ lý do Hoàng Công Lương từ chối 9 luật sư - Sputnik Việt Nam
Hệ thống máy chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

Ngày 29/5/2017, bị cáo là bác sĩ duy nhất trong 3 bác sĩ được phân công điều trị cho bệnh nhân tại Đơn nguyên lọc máu có đủ điều kiện ra y lệnh lọc máu chạy thận. Chính y lệnh lọc máu chạy thận của Hoàng Công Lương cũng như việc Lương ký xác nhận vào y lệnh của bác sĩ Linh, bác sĩ Huyền có hiệu lực quyết định đối với ca chạy lọc máu cho 18 bệnh nhân.

Hoàng Công Lương - Sputnik Việt Nam
Nguyên bác sĩ Hoàng Công Lương chỉ có 1 luật sư bào chữa trong phiên phúc thẩm

Do vậy, Lương là người chịu trách nhiệm về chuyên môn trong ca điều trị cho người bệnh ngày 29/5/2017 và bị tòa cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt 42 tháng tù về tội Vô ý làm chết người.

Sau phán quyết sơ thẩm, bị cáo Hoàng Công Lương nhanh chóng có đơn kháng cáo cho rằng bản thân không phạm tội như tòa cấp sơ thẩm quy kết.

Cùng bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, các bị cáo Trần Văn Thắng và bị cáo Hoàng Đình Khiếu cùng lĩnh mức án 36 tháng tù; Trương Quý Dương và Đỗ Anh Tuấn cùng mức án 30 tháng tù.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала