Phá đường dây kết hôn giả ở Mỹ cầm đầu là người gốc Việt

© Fotolia / EugeneluckyĐám cưới
Đám cưới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhân viên điều tra liên bang cho biết, hàng chục người liên quan tới đường dây kết hôn giả ở Texas, Mỹ hôm 13/5 đã bị bắt giữ, trong đó cầm đầu là một người gốc Việt, Vietnamnet đưa tin có tham chiếu nguồn Fox News.

Được biết, khách hàng tìm tới đường dây này phải trả khoản phí lên tới 70.000 USD để nhận được hồ sơ kết hôn giả, thậm chí cả album ảnh cưới giả để có được tình trạng nhập cư hợp pháp vào Mỹ.

Một phụ nữ mang thai - Sputnik Việt Nam
Lộ đường dây tổ chức mang thai hộ xuyên quốc gia lớn chưa từng có

Theo báo cáo của Văn phòng Luật sư Mỹ tại khu vực phía Nam bang Texas, người cầm đầu đường dây này là bà Ashley Yến Nguyễn, 53 tuổi. Người phụ nữ cũng nhận được sự trợ giúp của các tay chân ở cả Mỹ và Việt Nam.

Ít nhất 50 người trong số gần 100 người được nêu tên trong bản cáo trạng đã bị bắt giữ hôm 13/5.

Bản cáo trạng hiện vẫn đang được niêm phong bởi vì không phải tất cả những người bị buộc tội đều đã bị bắt giữ. Được biết, cuộc điều tra đã bắt đầu từ hồi tháng 8/2013.

Các điều tra viên cho biết, nhóm này đã thu của người nước ngoài từ 50.000 đến 70.000 USD để có một cuộc hôn nhân giả ở Mỹ. Ngoài ra, mỗi lợi ích nhập cư mà họ sẽ nhận được đều phải mất thêm những khoản phí riêng. Những người Mỹ chấp nhận tham gia vào đường dây này cũng sẽ nhận được một khoản thanh toán từ khách hàng.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Sputnik Việt Nam
Triệt phá đường dây xuyên quốc gia tổ chức mang thai hộ

Nhóm này đang bị cáo buộc đã nộp các giấy tờ gian lận cho cơ quan di trú - bao gồm các tài liệu về thuế và việc làm – để giúp khách hàng của họ được nhập cảnh và cư trú ở Mỹ.

Thậm chí, những album ảnh cưới giả được dựng lên để tăng thêm phần tin cậy.

Ngoài việc bị buộc tội gian lận tình trạng hôn nhân, những người có tên trong bản cáo trạng còn phải đối mặt với các tội danh như lừa đảo giấy tờ, giả mạo nhân chứng. Nếu bị kết tội, họ có thể phải chịu án tù lên tới 20 năm mỗi người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала