Thủ tướng Theresa May hy vọng Quốc hội phê chuẩn thỏa thuận Brexit vào cuối tháng 7

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Anh Theresa May
Thủ tướng Anh Theresa May - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Chính phủ Anh kỳ vọng rằng văn bản thỏa thuận với EU về Brexit, do Thủ tướng Theresa May đề xuất, sẽ được Quốc hội phê chuẩn trước kỳ nghỉ hè, tức là cuối tháng 7, đại diện chính thức của Thủ tướng cho biết.

Hôm thứ Ba, Thủ tướng Theresa May đã tổ chức cuộc họp với các bộ trưởng, tại đó bà đã cố gắng xác định số phận của tài liệu, bị quốc hội bác bỏ đã vài tháng. Vì nhiều lý do, cả phe đối lập lẫn phe bảo thủ đều không hài lòng với thỏa thuận được bà May đề xuất với EU. Cuộc tranh luận về nội dung của tài liệu và các vấn đề liên quan đến sự lãnh đạo của bà May dẫn đến thực tế là cuộc họp chính phủ kéo dài không phải hai giờ như thường lệ, mà là ba giờ.

Vincom Center TP.HCM - Sputnik Việt Nam
Dù có Brexit hay không, Việt Nam đều được lợi

"Cuộc thảo luận về chủ đề đàm phán Brexit  diễn ra tích cực. Có ý kiến đề xuất cần phải thực hiện kết quả trưng cầu dân ý. Các bộ trưởng đã đưa ra một số lựa chọn thỏa hiệp, nhằm giúp phê chuẩn thỏa thuận và cho phép Anh rời khỏi EU càng sớm càng tốt. Nhiệm vụ của nội các là đẩy nhanh việc thông qua thỏa thuận để được Nữ hoàng phê chuẩn trước kỳ họp quốc hội mùa hè” - đại diện của thủ tướng nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала