Ngoại trưởng Mỹ gọi cuộc họp với Vladimir Putin có hiệu quả

© Sputnik / Ekaterina Lyzlova / Chuyển đến kho ảnhГоссекретарь США Майк Помпео во время встречи с Сергеем Лавровым в Сочи
Госсекретарь США Майк Помпео во время встречи с Сергеем Лавровым в Сочи - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo gọi cuộc đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Sochi là hiệu qủa và lưu ý rằng ông “biết rõ” các vấn đề của quan hệ song phương.

"Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện tốt. Ông Putin đã hoàn toàn chú tâm tham gia vào cuộc thảo luận. Rõ ràng ông ấy biết rất rõ những vấn đề này, và do đó chúng tôi có thể nhanh chóng chuyển sang ngữ cảnh và các hành phần cụ thể thuộc các yếu tố khác nhau trong mối quan hệ", - ông Pompeo nói với phóng viên. Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao dẫn lời của ông.

Khi được hỏi liệu ông vẫn còn đánh giá tiêu cực về Putin và chính sách của ông ấy hay không, ông Pompeo nói: "Ở đây đề cập tới quan hệ giữa Hoa Kỳ và Nga, và về việc làm sao chúng ta có thể cùng nhau tiến về phía trước. Đây không phải là vấn đề về cá nhân”.

“Chúng tôi sẽ kiên trì bảo vệ lợi ích của mình. Người Nga cũng sẽ làm mọi việc có thể để bảo vệ lợi ích của mình theo cách tương tự”, ông Ngoại trưởng Mỹ nói thêm.

Cuộc hội đàm của hai ông Putin và Pompeo kéo dài khoảng một tiếng rưỡi, trong đó hai bên đã thảo luận các vấn đề quốc tế, bao gồm cuộc xung đột ở Syria và vấn đề Iran, cũng như khả năng ông Putin gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала