Cô giáo đánh học sinh nhập viện ở Hải Phòng: "Xin cho tôi một cơ hội"

© Ảnh : Hải Ninh/Kiến thứcCô Nguyễn Thị Thu Trang, cô giáo đánh học sinh nhập viện ở Hải Phòng
Cô Nguyễn Thị Thu Trang, cô giáo đánh học sinh nhập viện ở Hải Phòng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cô Nguyễn Thị Thu Trang dự buổi làm việc với dáng vẻ suy sụp. Cô này nói: "Tôi xin lỗi gia đình cháu Đức, xin lỗi nhà trường và xin lỗi ngành giáo dục vì đã làm ảnh hưởng đến ngành và thành phố. Xin cho tôi một cơ hội", Lao động dẫn lời cho biết.

Chiều 16.5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã có buổi làm việc trực tiếp tại Trường Tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) về việc cô Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1987, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8 Trường Quán Toan) đánh học sinh.

cô gái khóc - Sputnik Việt Nam
Clip cô giáo Hải Phòng tát liên tiếp nhiều học sinh lớp 2 gây bức xúc

Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam, đại diện lãnh đạo Công an TP, Quận Hồng Bàng, phường Quán Toan, đại diện gia đình và toàn bộ Ban giám hiệu nhà trường.

Trước đó, chiều ngày 15.5, mẹ em Hoàng Gia Đức đã công bố trên mạng xã hội clip ghi lại cảnh các học sinh lớp 2A7 làm bài kiểm tra thi học kì.

Tại clip này, cô Nguyễn Thị Thu Trang đã liên tục dùng tay, thước để đánh hàng chục học sinh, trong đó có cháu Đức.

Cháu Đức bị đánh nhiều lần vào mặt và chân, khiến cháu này khóc nức nở, bị thương. Cùng với việc đánh, cô Trang còn luôn miệng mắng mỏ, la hét với các cháu. Ngoài cô Trang, còn có cô Phạm Thị Vân (SN 1972), là giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 của cháu Đức cũng vào trong lớp và dùng tay đánh hai cháu học sinh, khiến một cháu khóc rất to.

© Ảnh : Hải Ninh/Kiến ThứcChủ tịch UBND TP Hải Phòng - Nguyễn Văn Tùng.
Cô giáo đánh học sinh nhập viện ở Hải Phòng: Xin cho tôi một cơ hội - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - Nguyễn Văn Tùng.

Clip ngay lập tức gây phẫn nộ trên cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, việc đánh học sinh đã diễn ra thường xuyên, vì cô giáo đánh các con như một việc rất bình thường, không phải trong lúc nóng giận.

Trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng - Sputnik Việt Nam
Cô giáo tát vào mặt học sinh trong giờ kiểm tra: "Chỉ vì muốn các cháu làm bài tốt!"

Cùng với việc đưa clip lên mạng xã hội, mẹ cháu Đức cũng đưa các hình ảnh kết quả khám bệnh của cháu (chảy máu tai, phù nề vùng mũi... ) và cho biết, từ hôm xảy ra sự việc đến nay đã một tuần, chỉ có nhà trường đến thăm hỏi, động viên gia đình, còn cô Trang không hề đến thăm hỏi, xin lỗi gia đình.

Tại buổi làm việc, cô Phạm Thị Vân – chủ nhiệm lớp 2A7 xác nhận sự việc:

Trong giờ kiểm tra hôm đó, cô Vân sang lớp lấy quyển sổ, thấy một số cháu đi lại tự do trong lớp, cô có nhắc nhở các cháu vào làm bài tập. Cô Vân thừa nhận đã vi phạm quy chế coi thi khi vào lớp không nhiệm vụ và thừa nhận có nhìn thấy cô Trang đánh cháu Đức. Bản thân cô Vân cũng đánh hai cháu học sinh khác.

“Tôi đã làm bản kiểm điểm, xin lỗi phụ huynh, học sinh và xin lỗi các đồng chí” – cô giáo Vân nói.

Cô Nguyễn Thị Thu Trang dự buổi làm việc với dáng vẻ suy sụp. Cô này nói:

"Tôi xin lỗi gia đình cháu Đức, xin lỗi nhà trường và xin lỗi ngành giáo dục vì đã làm ảnh hưởng đến ngành và thành phố. Xin cho tôi một cơ hội."

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ giải trình làm rõ vấn đề đại biểu nêu. - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng vụ “học sinh bị tát 231 cái”

Ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết: Sau khi có thông tin, sở đã có văn bản gửi quận Hồng Bàng đề nghị quận xử lý nghiêm những người có liên quan, đồng thời yêu cầu phải rà soát lại quá trình, xử lý vụ việc.

"Thủ tướng đã yêu cầu ngành giáo dục phải triển khai các biện pháp để chống bạo lực học đường, và ứng xử văn hóa giữa giáo viên, nhà trường và học sinh. Vụ việc xảy ra là rất đáng tiếc" - ông Trường nói.

Ông Lê Khắc Nam, PCT UBND TP Hải Phòng cho rằng: Sự việc rất đáng tiếc khi đang làm hết sức để lấy lại hình ảnh người giáo viên. Sau khi sự việc xảy ra, quận Hồng Bàng và ngành giáo dục đã khẩn trương xử lý, tuy nhiên chưa triệt để.

“Chúng tôi không bao che, đồng thời đề nghị phải xử lý nghiêm để làm gương, thông báo toàn thành phố để các địa phương biết, chấn chỉnh trong toàn ngành giáo dục, kể cả tập thể Ban giám hiệu và giáo viên” – ông Nam nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала