Khoa học chỉ ra yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư

© Depositphotos.com / Aunt Sprayung thư
ung thư - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học tại Viện Y khoa Berghofer ở Úc đã chỉ ra rằng thừa cân làm tăng nguy cơ phát triển ung thư. Lãnh đạo nhóm nghiên cứu Stuart MacGregor nói với cổng thông tin NewsHub về điều này.

Trong cuộc nghiên cứu, chuyên gia đã xác nhận mối quan hệ giữa khuynh hướng di truyền đối với béo phì và sự phát triển của ung thư. Đồng thời, các nhà khoa học nhận ra rằng nhiều yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện của bệnh ung thư - ví dụ, thói quen ăn uống và mức độ hoạt động thể chất.

Сấm hút thuốc lá - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ ung thư người Đức nêu cách tốt nhất để phòng tránh bệnh ung thư

Nhóm nghiên cứu kết luận rằng đối với những người thừa cân, cứ thêm 5 điểm trong chỉ số khối cơ thể (BMI) sẽ làm tăng nguy cơ phát triển ung thư thêm 10%. Đổi lại, duy trì cân nặng trong phạm vi bình thường giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư khoảng 30%.

"Nghiên cứu xác nhận giả thuyết rằng thừa cân góp phần vào sự phát triển của khối u, đồng thời giải thích sự phổ biến ngày càng tăng của ung thư được chẩn đoán trên người béo phì khắp thế giới", bác sĩ ung thư nói.

Chỉ số khối cơ thể (BMI) là giá trị giúp đánh giá mức độ tương quan của khối lượng và chiều cao cơ thể người, cho biết cân năng của người đó là không đủ, bình thường hay quá mức. Thang đo bao gồm 7 mức phân loại - từ "thiếu hụt trọng lượng cơ thể rõ rệt" đến "béo phì nghiêm trọng".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала