Lực lượng vũ trang Nga tiếp nhận chiếc máy bay vận tải hạng nặng thứ hai IL-76MD-90A

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay vận tải quân sự Il-76MD-90A
Máy bay vận tải quân sự Il-76MD-90A  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng không quân vũ trụ Liên bang Nga vừa nhận được máy bay vận tải quân sự thứ hai IL-76MD-90A, căn cứ báo cáo của Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất hôm thứ Năm.

Chiếc máy bay vận tải quân sự đầu tiên thuộc loại này được Lực lượng Vũ trụ Nga tiếp nhận vào ngày 2 tháng 4 năm 2019, sau bốn năm gián đoạn.

"Doanh nghiệp chế tạo máy bay Ulyanovsk Aviastar-SP JSC (trực thuộc Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất) đã bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga chiếc máy bay vận tải quân sự Il-76MD-90A tiếp theo với số hiệu do nhà máy quy định là 110",- trích thông cáo.

Máy bay Nga Il-76MD-90A - Sputnik Việt Nam
Tập đoàn Nga đẩy nhanh sản xuất máy bay vận tải quân sự IL-76MD-90A

Được biết rằng, chỉ trong năm 2019 đã lên kế hoạch xây dựng và đưa vào hoạt động 5 phương tiện vận tải tiên tiến nhất, góp phần tăng cường đáng kể khả năng của Hàng không vận tải quân sự của Lực lượng không quân vũ trụ Nga.

IL-76MD-90A được phát triển bởi PJSC "Tổ hợp hàng không mang tên S.V. Ilyushin" và là phiên bản hiện đại hóa sâu sắc của máy bay IL-76. Tổ hợp điều hướng bay mới, hệ thống điều khiển tự động, tổ hợp liên lạc và cabin "kính" đáp ứng tất cả các yêu cầu hiện đại đối với hệ thống điện tử hàng không và tăng đáng kể an toàn cho các chuyến bay, cũng như mức độ chính xác của việc điều hướng và hạ cánh trên không. Việc thay thế các động cơ D-30KP2 tiêu chuẩn bằng động cơ PS-90A-76 hiện đại hơn, lắp đặt cánh máy bay đã được sửa đổi và khung gầm được gia cố giúp mở rộng đáng kể khả năng hoạt động của máy bay.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала