Xử lý thế nào hành vi lừa tuyển việc ép người khác vào tụ điểm kích dục?

© Ảnh : Công an cung cấpNữ nhân viên kích dục cho khách nam.
Nữ nhân viên kích dục cho khách nam.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cơ quan chức năng TP.HCM xác nhận, trên địa bàn thành phố có một số tụ điểm kinh doanh karaoke, nhà hàng, càphê có hoạt động kích dục và mại dâm. Lực lượng chức năng thường xuyên ra quân và truy bắt những tụ điểm này, nhưng chỉ truy quét được một phần, theo laodong.

Mại dâm trá hình gây khó khăn trong công tác quản lý

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Võ Trọng Nam - PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, hiện trên địa bàn thành phố có nhiều cơ sở kinh doanh sử dụng tiếp viên nữ thực hiện hành vi khiêu dâm và cả mại dâm gây khó khăn cho công tác quản lý.

© Ảnh : Nguyễn Yên/Trí Thức trẻNữ nhân viên bị bắt quả tang khi kích dục cho khách.
Xử lý thế nào hành vi lừa tuyển việc ép người khác vào tụ điểm kích dục? - Sputnik Việt Nam
Nữ nhân viên bị bắt quả tang khi kích dục cho khách.

"Có một số cơ sở kinh doanh karaoke nhưng không có giấy phép kinh doanh, không đảm bảo các điều kiện kinh doanh. Một số quán để khách sử dụng ma túy trong các phòng karaoke, sử dụng tiếp viên nữ mặc trang phục khiêu dâm phục vụ khách nam trong các phòng kín, dễ phát sinh các hoạt động khiêu dâm, kích dục, ăn chơi thác loạn và mại dâm"- ông Nam nói.

Theo ông Nam, những cơ sở có hoạt động kinh doanh biến tướng, trá hình dễ phát sinh tệ nạn xã hội mại dâm luôn có nhiều cách ứng phó với các cơ quan chức năng. Ví dụ như cho người theo dõi các đoàn kiểm tra từ xa và cảnh giới báo động khi có đoàn kiểm tra đến, khách quen mặt nhiều lần mới được tham gia các hoạt động ăn chơi thác loạn trong các phòng kín.

"Sở Văn hóa và Thể thao thường xuyên phối hợp với lực lượng công an kiểm tra và xử lý theo quy định pháp luật với các hoạt động mại dâm của các cơ sở hoạt động kinh doanh biến tướng" - ông Nam nói

Đại diện Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho biết, thời gian qua lực lượng công an thành phố và công an các quận, huyện đã truy bắt nhiều điểm kinh doanh có hoạt động mại dâm, kích dục trá hình. Khi mời các đối tượng về trụ sở công an để điều tra, một bộ phận nữ làm công việc kích dục hay mại dâm có dấu hiệu bị ép làm, chứ bản thân họ không muốn.

© Ảnh : Sức khỏe đời sốngHãy cảnh giác với những loại thuốc được bán trên thị trường được quảng cáo là thuốc kích dục.
Xử lý thế nào hành vi lừa tuyển việc ép người khác vào tụ điểm kích dục? - Sputnik Việt Nam
Hãy cảnh giác với những loại thuốc được bán trên thị trường được quảng cáo là thuốc kích dục.

"Để có đủ chứng cứ và truy quét các tụ điểm này là cả một quá trình điều tra, theo dõi rất vất vả và khó khăn của lực lượng trinh sát. Vì để có bằng chứng về hoạt động mại dâm là cực kỳ khó, chỉ khi bắt quả tang các đối tượng mua bán dâm thì mới có đủ chứng cứ để xử lý. Sắp tới lực lượng cảnh sát hình sự sẽ tăng cường điều tra truy bắt đối với các loại tội phạm trên" - đại diện Phòng Cảnh sát hình sự nói.

Dấu hiệu tội phạm mua bán người

© Ảnh : laodongLuật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó chủ tịch Hội luật gia TP.HCM
Xử lý thế nào hành vi lừa tuyển việc ép người khác vào tụ điểm kích dục? - Sputnik Việt Nam
Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó chủ tịch Hội luật gia TP.HCM

Trao đổi với PV Báo Lao Động, luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch Hội luật gia TP.HCM cho biết, mọi hoạt động mại dâm, kích dục và những hành vi môi giới mại dâm đều phạm pháp. Riêng hành vi ép người vào làm các điểm mại dâm, kích dục để nhận tiền môi giới cả chục triệu đồng là có dấu hiệu của tội phạm mua bán người.

"Pháp lệnh Phòng chống mại dâm 2003 quy định: Cưỡng bức bán dâm là hành vi dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn buộc người khác phải thực hiện việc bán dâm. Môi giới mại dâm là hành vi dụ dỗ hoặc dẫn dắt của người làm trung gian để các bên thực hiện việc mua dâm, bán dâm" - luật sư Hậu nói. 

Theo luật sư Hậu, hành vi dẫn dắt, dụ dỗ, lôi kéo ép buộc hoặc cưỡng bức người khác bán dâm, cũng như các thủ đoạn khống chế, đe dọa người mua dâm, bán dâm có thể bị phạt đến 50.000.000 đồng. Đồng thời, hành vi này có thể bị xem xét để xử lý hình sự với khung phạt tù từ 6 tháng đến 7 năm. Trong trường hợp, có dấu hiệu của hành vi mua bán người, thì sẽ được tách ra riêng để điều tra và truy tố về tội mua bán người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала