Đại sứ quán Nga tại London chỉ trích bài báo của Financial Times về cầu Crưm

© Sputnik / Official information site of the construction of the Crimean bridge / Chuyển đến kho ảnhCầu Crưm bắc qua eo biển Kerch
Cầu Crưm bắc qua eo biển Kerch - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại Anh chỉ trích bài báo của tờ Financial Times về cầu Crưm. Bức thư của thư ký báo chí đại sứ quán gửi cho biên tập viên của báo Anh được công bố trên trang web của đại sứ quán.

Bài báo của Financial Times khẳng định rằng vì cầu Crưm, các tàu của Ukraina được cho là liên tục đối mặt với việc kiểm tra và các cảng của Ukraina trên Biển Azov phải chịu tổn thất.

Đại sứ quán cho biết họ "ngạc nhiên trước trình độ báo chí thấp bất thường" của FT. Theo các nhà ngoại giao, tác giả của bài báo cho phép bản thân bị thao túng bởi các tuyên bố cá nhân và "số liệu không thể kiểm chứng" được cung cấp bởi các nguồn Ukraina, nhưng hoàn toàn bỏ qua số liệu thống kê chính thức về sự di chuyển của tàu thuyền qua eo biển Kerch.

Xe cộ lưu thông trên phần đường bộ của cầu Crưm - Sputnik Việt Nam
Cầu Crưm nặng bao nhiêu tấn?

“Từ tháng 4 năm 2018 đến tháng 4 năm 2019, 25.521 tàu đã đi qua eo biển, trong đó chỉ có 8% qua kiểm tra. Trong số 43% được kiểm tra là tàu đến từ Nga, chứ không phải từ các cảng của Ukraina” - các nhà ngoại giao lưu ý. Họ cũng lưu ý đến việc kiểm tra trung bình mất không đến một giờ và hầu hết được thực hiện tại các bãi neo, nơi các con tàu chờ các đoàn lữ hành.

Ngoài ra, đại sứ quán nhắc nhở rằng việc xây dựng cầu Crưm không làm cho các điều kiện giao thông xấu đi, vì độ sâu của eo biển không cho phép các tàu có độ dịch chuyển lớn đi qua nó.

Eo biển Kerch đã và vẫn mở cho vận chuyển, kể cả các tàu của Hải quân Ukraina, tuy nhiên, phải tuân theo quy trình thông báo, không thay đổi kể từ thời Liên Xô, bức thư viết.

Thật đáng tiếc rằng một tờ báo như FT lại được sử dụng như công cụ tuyên truyền của những người đang tìm kiếm cớ cho động thái quân sự liều lĩnh xung quanh Crưm, các nhà ngoại giao kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала