Độc giả Anh phẫn nộ vì không quân Hoàng gia đánh chặn máy bay Nga ở vùng Baltic

© AP Photo / Sang TanEurofighter Typhoon
Eurofighter Typhoon - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Daily Mail viết về việc lực lượng Không quân Anh hộ tống máy bay quân sự Nga trên Biển Baltic. Bài viết đã gây ra phản ứng sôi nổi của độc giả trong các ý kiến bình luận.

Nhiều người dùng bày tỏ sự hoang mang về việc máy bay của Anh, nằm trong lãnh thổ của một quốc gia nước ngoài ở khoảng cách rất xa với Vương quốc Anh, đang tham gia vào các hoạt động như vậy.

Cuộc tập trận ở Estonia của đội quân NATO - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự nêu những lý do khiến NATO quan tâm đến các nước vùng Baltic

“Đây là hành động hung hăng từ Nga, đã đặt đất nước của mình rất gần với nhiều căn cứ của NATO” - người dùng William tỏ ra trào phúng.

“Tại sao chúng ta tuần tra vùng Baltic. Hãy để cho người Estonia bay trong khu vực biên giới của họ”- tobeornottbe nhận xét.

"Nga có đường bờ biển trên biển Baltic, cách Vương quốc Anh 1500 hải lý. Tại sao chúng ta đánh chặn Nga, khi họ hoàn toàn hợp pháp bay trong không phận quốc tế và cách Vương quốc Anh một ngàn năm trăm dặm." - Catherine Neville băn khoăn.

Như trước đó Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh báo cáo, máy bay chiến đấu của Anh nhiều lần cất cánh từ căn cứ ở Estonia để hộ tống máy bay của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga. Tuyên bố lưu ý rằng tất cả các chuyến bay được thực hiện "chuyên nghiệp và tuân thủ tất cả các biện pháp an toàn."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала