Ngoại trưởng Saudi Arabia nói gì về tình hình xung quanh Iran?

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhAdel al Jubeir
Adel al Jubeir - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DOHA (Sputnik) - Saudi Arabia không muốn để trong khu vực diễn ra chiến tranh, nhưng sẽ đáp trả bằng tất cả sức lực của mình nếu phía bên kia khởi chiến, - Ngoại trưởng Adil al-Jubeir tuyên bố khi bình luận về tình hình xung quanh Iran.

"Saudi Arabia không muốn có chiến tranh trong khu vực, không cố gây chiến và sẽ làm tất cả mọi điều có thể để ngăn chặn cuộc chiến tiềm năng đó. Đồng thời, Saudi Arabia khẳng định: nếu phía khác chọn cuộc chiến, Vương quốc chúng tôi sẽ đáp trả bằng tất cả sức lực và sự quyết tâm, nhất định sẽ tự bảo vệ mình và quyền lợi  của đất nước”, - ông al-Jubeir viết trên trang Twitter.

Tàu Mỹ tại Vịnh Ba Tư - Sputnik Việt Nam
Các nước vùng Vịnh đồng ý cho Hoa Kỳ triển khai quân

Ông bày tỏ hy vọng rằng Iran và “những ai ủng hộ Tehran”  sẽ thể hiện sự khôn ngoan và không hành xử thiếu cân nhắc.

Trong tuần này, lưc lượng nổi dậy từ phong trào “Ansar Alla” (của người Houthis) ở Yemen được sự ủng hộ của Iran đã dùng UAV tấn công vào đường ống dẫn dầu chính của Saudi Arabia, gây thiệt hại cho các trạm bơm và việc cung cấp dầu theo đường ống tạm thời bị ngừng. Tuần trước, những đối tượng không rõ tung tích đã bắn phá hai tàu chở dầu của Saudi Arabia đang ở trong vùng lãnh hải của UAE gần cảng Fujairah.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала