Thành phần nước trong cơ thể con người là như thế nào?

© Depositphotos.com / Aaron_AmatCô gái với cốc nước.
Cô gái với cốc nước. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nhóm chuyên viên nghiên cứu khoa học của Đại học Bách khoa Tomsk (TPU) và Đại học Sư phạm quốc gia Pavlodar (PSPU) đã xác định được thành phần nước có trong cơ thể người, động vật, côn trùng và các sinh vật sống khác.

Điều này đã được dịch vụ báo chí của TPU thông báo.

Nước được chứa trong bất kỳ mô sống nào: ví dụ, trong xương người, nó có 5-10%, trong não 30 - 40%, trong máu 70 -80%. Nhà khoa học Vladimir Vernadsky gọi chung chất lỏng này là "nước sinh học".

Чашка кофе с сахаром и молочник - Sputnik Việt Nam
Giới khoa học tiết lộ lượng cà phê tiêu thụ tối ưu

Có nhiều nghiên cứu về thành phần của máu, nước tiểu, huyết tương. Thành phần của nước biển, nước sông, nước ngầm đã được nghiên cứu khá kỹ. Tuy nhiên, thành phần nguyên tố của nước sinh học trên thực tế chưa được nghiên cứu.

Theo người đứng đầu công trình, Giáo sư Khoa Địa chất trường TPU, Leonid Rikhvanov, lần đầu tiên họ có được dữ liệu về sự hiện diện của các nguyên tố hóa học của nước  trong cơ thể sống, mức độ tích lũy của nước trong cơ thể.

Để xác định thành phần của chất lỏng, người ta đã sử dụng máu, lá lách, gan, thận, phổi, mô cơ và mỡ dưới da của một con lợn bảy tháng tuổi. Loài vật này khá gần gũi với con người về đặc điểm sinh lý.

Các nhà khoa học đã sử dụng  máy chân không đặc biệt để tách nước khỏi các cơ quan và mô. Các bộ phận khác nhau của heo con được làm nóng đến một trăm độ, nước bốc hơi và ngưng tụ dưới dạng nước cất.

Bia - Sputnik Việt Nam
Công dân Mỹ cho biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu trong 46 ngày chỉ uống bia

Hóa ra nước sinh học bao gồm 70 nguyên tố hóa học, bao gồm urani, thori, brom, chì, sắt, nhôm và các nguyên tố đất hiếm.

“Nước trong các mô và cơ quan khác nhau có khác biệt về thành phần hóa học và nồng độ tối đa của các nguyên Ví dụ, trong máu  có 25 nguyên tố tích lũy so với các cơ quan và mô khác và trong lá lách- 19 nguyên tố. Đồng thời,  gần như trong tất cả các cơ quan  và mô được nghiên cứu có chứa natri, canxi, silicon và kali gần như cao nhất có thể. Có một lượng kali cao trong lá lách, rất nhiều chất sắt trong cơ bắp, và bari, brom, chì, bismuth trong máu”. Leonid Rikhvanov giải thích.

Сơ quan nội tạng  - Sputnik Việt Nam
Các bộ phận không thể được cấy ghép: cơ quan nội tạng có thể cắt bỏ mà vẫn sống sót

Các nhà khoa học có kế hoạch tiếp tục công trình nghiên cứu. Giai đoạn tiếp theo là thiết lập mối quan hệ giữa thành phần của chất lỏng và hệ sinh thái của môi trường, điều này sẽ cho phép xác định các khu vực môi trường không thuận lợi đối với con người. Để làm điều này, sẽ xác định thành phần của nước trong các cơ quan của lợn từ một khu vực môi trường không thân thiện, và sau đó so sánh với kết quả đã thu được.

Theo Leonid Rikhvanov, hiện nay thực vật, đất và các thành phần khác được phân tích để đánh giá tình hình sinh thái. Một đối tượng nghiên cứu gần gũi với con người  đang được đề xuất. Nghiên cứu mới sẽ cho phép xác định  công nghệ ảnh hưởng trực tiếp như thế nào đến cơ thể con người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала