Đại diện vấn đề nhân đạo Cộng hòa Nhân dân Lugansk bình luận tuyên bố của Zelensky về Donbass

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhDonbass, khu vực gần đường tiếp xúc
Donbass, khu vực gần đường tiếp xúc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LUHANSK (Sputnik) - Tuyên bố của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky sẵn sàng đối thoại vì hòa bình miền Đông Nam đất nước đầy là hứa hẹn, bà Olga Kussyseva, đại diện của Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng trong tiểu nhóm về vấn đề nhân đạo nói.

Hôm thứ Hai ông Zelensky đã lên nắm quyền tổng thống Ukraina. Trong bài phát biểu đầu tiên trước các đại biểu Quốc hội, nguyên thủ quốc gia mới hứa sẽ làm mọi điều có thể để thiết lập hòa bình ở Donbass.

Người đứng đầu cổng thông tin RIA Novosti Ukraina, nhà báo Kirill Vyshinsky - Sputnik Việt Nam
Hội nhà báo Nga kêu gọi Tổng thống Zelensky thả ông Vyshinsky

"Hôm nay lễ nhậm chức tân tổng thống đã được tổ chức. Các tuyên bố của ông trước lễ nhậm chức, tuyên bố của ông sau lễ nhậm chức có vẻ hứa hẹn và tôi muốn tin vào việc thực hiện những tuyên bố này", bà Kussyseva nói với Sputnik.

Bà nhấn mạnh rằng LNR xác nhận sẵn sàng thực hiện các thỏa thuận Minsk, đặc biệt, để tiến hành trao đổi tù nhân theo công thức "tất cả đổi lấy tất cả". Bà Kussyseva cũng bày tỏ hy vọng rằng chính quyền mới của Ukraina sẽ giải quyết vấn đề khôi phục nhịp cầu bị phá hủy trên con đường duy nhất giữa LNR và vùng lãnh thổ do Kiev kiểm soát, trạm kiểm soát của Stanitsa Luganskaya.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала