Đêm ca nhạc tại công viên Zaryadye vào ngày 22/5 sẽ khai mạc năm chéo Nga và Việt Nam

© Sputnik / Sergey Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhCông viên Zaryadye
Công viên Zaryadye - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Năm 2019 được đánh dấu bằng kỷ niệm 25 năm ký kết hiệp ước hữu nghị song phương giữa Nga và Việt Nam. Nhân dịp này, Tổng thống Liên bang Nga tuyên bố sẽ tổ chức năm chéo của Việt Nam tại Nga và Nga tại Việt Nam. Mục đích của sự kiện này là giới thiệu với nhân dân hai nước truyền thống văn hóa phong phú của Việt Nam và Nga.

Mở đầu năm chéo là đêm ca nhạc 22 tháng 5 với chủ đề “Quê hương tôi-Việt Nam” trên sân khấu Phòng hòa nhạc trong công viên Zaryadye của Matxcơva. Chương trình sẽ bao gồm những tiết mục đặc sắc nhất về văn hóa âm nhạc cổ xưa của Việt Nam. Chương trình sẽ quy tụ các giọng ca, vũ công và nhạc sĩ hàng đầu, các nghệ sĩ của nhà hát quốc gia quốc gia – Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Các nghệ sĩ sẽ biểu diễn các tiết mục ca múa truyền thống như “Ánh trăng trên cát”, “Múa cung đình Huế”, “Duyên dáng Việt Nam”, với màn trình diễn áo dài dân tộc.

Chương trình ca nhạc Tâm hồn đồng điệu Việt Nga tại trường Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ LB Nga - Sputnik Việt Nam
Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Nga

Các nghệ sĩ nhân dân và nghệ sĩ ưu tú của Việt Nam sẽ trình diễn các tiết mục nhạc cụ dân tộc nổi tiếng của đất nước, với hơn 20 loại nhạc cụ sáo, trống, nhị...

Cũng vào ngày 22 tháng 5 sẽ khai mạc triển lãm ảnh tại Công viên Zaryadye, nơi du khách có cơ hội làm quen với các lễ hội truyền thống, di tích văn hóa và Di sản Thế giới của UNESCO tại Việt Nam. Tham gia triển lãm là 40 bức ảnh được trưng bày.

Ngày 23/5 tại Bảo tàng Lịch sử Đương đại Nga sẽ khai mạc triển lãm "Tranh sơn mài Việt Nam tại Nga", giới thiệu cho khách tham quan kể về một thể loại tranh đặc biệt được xử lý bằng nước ép của cây sơn mài. Điểm đặc biệt của sơn mài là nó được sử dụng ngày càng rộng rãi, từ phủ tượng và các đồ thờ tự cho tới vẽ tranh. Lần đầu tiên, tranh sơn mài bắt đầu được sử dụng bởi các nghệ sĩ của Trường Mỹ thuật Đông Dương vào năm 1932. Trong triển lãm sẽ giới thiệu 30 tác phẩm minh họa giá trị của hiện tượng văn hóa này.

Ngày 25 tháng 5, người dân St. Petersburg sẽ được làm quen với văn hóa Việt Nam trong buổi ca nhạc “Quê hương tôi-Việt Nam”, cũng như tại triển lãm ảnh tại Nhà hát Hermitage.

Tham gia trong ban tổ chức sự kiện là Bộ Văn hóa Liên bang Nga, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Rosconcert.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала