Hội nhà báo Nga kêu gọi Tổng thống Zelensky thả ông Vyshinsky

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu cổng thông tin RIA Novosti Ukraina, nhà báo Kirill Vyshinsky
Người đứng đầu cổng thông tin RIA Novosti Ukraina, nhà báo Kirill Vyshinsky - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Hội nhà báo Nga kêu gọi Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky điều tra vụ án chống người đứng đầu cổng thông tin RIA Novosti Ukraina, nhà báo Kirill Vyshinsky và thả ông ta khỏi nơi giam giữ.

“Chúng tôi tin tưởng rằng việc kiểm tra tính hợp pháp của vụ án Kirill Vyshinsky sẽ phục vụ cho việc nhanh chóng thả ông ấy. Do đó, chúng tôi kêu gọi Vladimir Zelensky thực hiện mọi biện pháp pháp lý, bao gồm cả lệnh thích hợp gửi Văn phòng Tổng Công tố Ukraina, để thả nhà báo Kirill Vyshinsky, người trở thành nạn nhân của vụ án chính trị” - ông Volodymyr Soloviev, Chủ tịch Hội nhà báo Nga nói.

Nhà báo Kirill Vyshinsky - Sputnik Việt Nam
Một năm sau khi Vyshinsky bị bắt, OSCE lo ngại nghiêm trọng về việc nhà báo bị giam giữ

Vyshinsky đã bị giam giữ tại Kiev từ ngày 15 tháng 5 năm 2018. Nhà báo bị cáo buộc ủng hộ các nước cộng hòa tự xưng Donbass và phản quốc.

Ông phải đối mặt với án tù 15 năm.

Tổng thống Vladimir Putin gọi tình huống này là chưa từng có, lưu ý rằng nhà báo Vyshinsky đã bị bắt vì hoạt động nghề nghiệp của mình.

Tổng thư ký OSCE Thomas Greming lưu ý rằng tất cả các quốc gia thành viên của tổ chức phải tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và không can thiệp vào công việc của truyền thông.

Tháng 5 năm 2019, hơn 250 nhà báo ở Nga và thế giới đã ký đơn kháng cáo lên Zelensky với lời kêu gọi thả ông Vyshinsky.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала