Lần đầu tiên trên thế giới vệ tinh Nga chế tạo quay được hình ảnh Trái đất ở định dạng 4K

CC0 / Pixabay / vũ trụ
vũ trụ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lần đầu tiên trên thế giới, vệ tinh viễn thám Ai Cập EgyptSat-A do Nga sản xuất quay được hình ảnh bề mặt trái đất trong dịnh dạng 4K độ phân giải cực cao, công ty sản xuất video Sen của Anh đưa tin.

“Sen cho biết đã trình diễn thành công hệ thống truyền phát video quỹ đạo độ phân giải cực cao 4K trên vệ tinh RSC Energia. Đây là lần đầu tiên trên thế giới truyền phát video 4K từ tàu vũ trụ” – thông báo trên trang web Sen cho biết.

Cần lưu ý rằng hệ thống này bao gồm sáu máy quay video, hai trong số đó là thiết bị di động và một máy tính điều khiển máy ảnh và xử lý video. Trước đó, nguồn tin trong ngành công nghiệp tên lửa và vũ trụ nói với Sputnik rằng ngoài thiết bị mục tiêu, vệ tinh Ai Cập được trang bị sáu máy ảnh, trong đó có hai máy ảnh di động.

Video được công bố trên trang web của công ty Sen có thể quan sát Địa Trung Hải và Biển Đỏ với độ phân giải cực cao.

"Các chuyên gia của RSC Energia cảm ơn Sen vì đã cung cấp cho vệ tinh một hệ thống truyền phát video 4K, bao gồm cả camera di động, và rất vui được là công ty đầu tiên giới thiệu hệ thống của Sen để nhận thông tin về trạng thái và hoạt động của vệ tinh. RSC Energia có kế hoạch sử dụng hệ thống truyền phát video 4Kcủa công ty Sen trên vệ tinh tương lai đang được phát triển” – thông cáo của Sen cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала