Quốc hội Áo thừa nhận rằng các lệnh trừng phạt chống Nga là vô ích

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Nga, EU
Quốc kỳ Nga, EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các lệnh trừng phạt đối với Nga không mang lại kết quả mong muốn và gây thiệt hại lớn cho châu Âu. Đây là tuyên bố của đại biểu Hội đồng Quốc gia Áo, bà Angelika Vintsig, trong một cuộc phỏng vấn với ấn phẩm Kurier.

Theo bà, đối với nhiều nước châu Âu, tình hình đã trở thành giống như “sợi dây xoắn kinh tế” giữa các lệnh trừng phạt chống lại Nga và các biện pháp đối phó của Matxcơva.

"Các biện pháp trừng phạt kinh tế không nhắm tới những người cần bị trừng phạt. Tôi chống lại các biện pháp trừng phạt, bởi vì chúng không mang lại bất kỳ kết quả nào", - bà Vintsig nói.

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
“Mốc khai thông “Dòng chảy phương Bắc-2” nếu chậm cũng không đáng kể”

Bà cũng lưu ý rằng lẽ ra ngay từ đầu phương Tây không nên áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga mà tìm kiếm các giải pháp chính trị khác cho các vấn đề quốc tế.

Đồng thời, vị nghị sĩ nói rằng các lệnh trừng phạt đã đưa tới việc Matxcơva cải thiện hợp tác với Bắc Kinh, kết quả là Trung Quốc đã đưa hàng của mình vào thị trường Nga, thay cho nhiều hàng hóa châu Âu.

Ngoài ra, chính trị gia bày tỏ ngạc nhiên trước tuyên bố của một số ứng cử viên tại Nghị viện châu Âu, họ kêu gọi ngăn chặn Dòng chảy phương Bắc-2. Theo ý kiến ​​của bà, châu Âu cần khởi động dự án này, đơn giản vì EU không có nguồn cung cấp khí đốt thay thế nào khác.

“Chúng ta cần Dòng chảy phương Bắc-2, đây là lập trường của Áo. Cung cấp năng lượng là một vấn đề quan trọng, và chúng ta không có lựa chọn nào khác", - bà Vintsig nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала