Huawei sẽ tung ra hệ điều hành riêng

© REUTERS / Kacper PempelHuawei
Huawei - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BĂC KINH (Sputnik) - Công ty Huawei đang sáng chế hệ điều hành của riêng mình, có thể tung ra thị trường vào mùa thu, - như CEO của Huawei Consumer Business Group là Richard Yu tuyên bố.

“Sớm nhất là vào mùa thu năm nay còn muộn nhất là mùa xuân năm sau, hệ điều hành riêng của Huawei có thể tiến ra thị trường”, -  kênh truyền hình “Phoenix”  dẫn lời ông Richard Yu.

Ông lưu ý rằng đây là hệ điều hành thống nhất cho điện thoại, máy tính, máy tính bảng và những sản phẩm khác.

Huawei - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Mỹ Donald Trump trừng phạt ai khi cấm Huawei?

"Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục hợp tác với Google và Microsoft, nhưng chúng tôi không có lối thoát nào khác, chúng tôi buộc phải như vậy", - ông nói thêm.

Trung tuần tháng 5, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đưa Huawei vào “sổ đen”, chặn không cho công ty Trung Quốc mua linh kiện và công nghệ từ các nhà sản xuất Mỹ. Huawei cũng nằm trong danh sách các công ty bị cấm tiến hành kinh doanh với doanh nghiệp Mỹ nếu thiếu giấy phép phù hợp.

Hôm thứ Hai, Reuters thông báo rằng Google đã đình chỉ hợp tác với Huawei trong các lĩnh vực đòi hỏi chuyển giao thiết bị, phần mềm và các dịch vụ kỹ thuật, chỉ trừ những dịch vụ  tiếp cận chung công khai theo giấy phép mở.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала