Việt Nam và Liên bang Nga cần tăng cường hợp tác trong thế giới hiện đại

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tới Moskva
Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tới Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCOVA (Sputnik) - Việt Nam và Nga trong thế giới hiện đại cần tăng cường hợp tác song phương, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố.

"Người dân Nga đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của đất nước chúng ta, trong sự nghiệp giải phóng đất nước. Và người dân Việt Nam sẽ không bao giờ quên tất cả những điều này. Chúng tôi sẽ luôn nhớ đến sự giúp đỡ lớn lao của các bạn.  Và ngày hôm nay, trong thế giới hiện đại, chúng ta phải củng cố hợp tác giữa hai bên sao cho phù hợp với hợp tác lịch sử giữa hai nước chúng ta", - ông phát biểu tại diễn đàn doanh nghiệp Nga-Việt.

Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Hai ông Putin và Medvedev sẽ hội đàm với thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nói rằng khối lượng đầu tư của các công ty Nga vào Việt Nam là khoảng 3 tỉ đô la Mỹ. Ông cũng nói thêm rằng rằng mức độ kim ngạch trao đổi thương mại hiện tại trị giá xấp xỉ 6 tỷ USD là thấp hơn mức có thể, và kêu gọi các đại sứ của hai nước thúc đẩy phát triển quan hệ thương mại.

Thủ tướng Việt Nam cũng ghi nhận sự phát triển quan hệ của hai nước về khoa học, trong lĩnh vực giáo dục, quốc phòng và an ninh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nói rằng du lịch là một vấn đề quan trọng mà phái đoàn do ông đứng đầu thảo luận trong chuyến thăm Nga. 

"Tôi muốn lưu ý rằng chúng ta có những quan điểm tối ưu về hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Chúng ta cần nâng cao mức độ hợp tác này, phát triển các lĩnh vực du lịch khác nhau. Chính phủ chắc chắn sẽ cung cấp cho các quý vị những điều kiện tốt cho việc này", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала