Đại diện thường trực của Nga tại LHQ lên án việc sử dụng UAV tấn công

© Sputnik / Nancy Siesel / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phát biểu trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, ông Vasily Nebenzya đại diện thường trực của Nga tại tổ chức thế giới đã bày tỏ sự lo ngại về việc tăng cường sử dụng khí cụ bay không người lái để chống khủng bố. Băng ghi bài phát biểu của ông công bố trên trang web của Phái bộ Thường trực Nga.

Sự phức tạp trong việc kiểm soát các thiết bị như vậy dẫn đến thương vong dân sự, - Đại sứ lưu ý và dẫn thí dụ là tình hình ở Afghanistan

Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam
“Nga lo ngại về kế hoạch lá chắn tên lửa và UAV tấn công của Mỹ”

"Mối lo ngại xuất phát từ cái chết của dân thường  cũng như sự căng thẳng tâm lý mà các cư dân phải chịu khi sống trong sự đe dọa thường trực của những cuộc tấn công hủy diệt bằng tên lửa, - nhà ngoại giao nói.

Đồng thời, ông Nebenzia nhấn mạnh rằng cần trấn áp hoạt tính của bọn khủng bố với sự trợ giúp của "những lực lượng tỉnh táo và với tỷ lệ đúng mức”.

Hoa Kỳ cũng như các đồng minh NATO của Mỹ ráo riết sử dụng máy bay không người lái tấn công trong cuộc chiến chống khủng bố ở Afghanistan, Syria và Pakistan. Việc sử dụng UAV tấn công thường dẫn đến tổn thất sinh mạng của cư  dân các địa phương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала