Sau Quốc hội, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục "cầu cứu" tới Chủ tịch nước

© Ảnh : Ngô Trần Hải An/Trí Thức TrẻBà Lê Hoàng Diệp Thảo: Tôi đã từng yêu Đặng Lê Nguyên Vũ lúc anh ấy nghèo khó nhất, cơ hàn nhất, thì không lý do gì tôi lại không yêu thương người cha của 4 đứa con của mình thêm một vài lần nữa.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Tôi đã từng yêu Đặng Lê Nguyên Vũ lúc anh ấy nghèo khó nhất, cơ hàn nhất, thì không lý do gì tôi lại không yêu thương người cha của 4 đứa con của mình thêm một vài lần nữa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết Văn phòng Chủ tịch nước đã tiếp nhận đơn kiến nghị của bà Lê Hoàng Diệp Thảo về bản án ly hôn của bà với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, VNF thông tin.

Theo Phó chủ tịch nước, đơn kiến nghị này đã giao Văn phòng Chủ tịch nước, bộ phận xử lý đơn thư để nghiên cứu nội dung và xử lý, sau đó chuyển tới Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao để xem xét theo thẩm quyền.

CEO Lê Hoàng Diệp Thảo - Sputnik Việt Nam
Nước Nga chào đón Nữ hoàng cà phê Việt

“Việc chuyển đơn là theo quy trình quy định, vì Văn phòng Chủ tịch nước không phải cơ quan giải quyết vụ việc”, Phó chủ tịch nước nói.

Chánh văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung thông tin thêm, bộ phận chức năng của Văn phòng đang nghiên cứu, xem xét đơn nhưng chưa chuyển đi. Việc chuyển đơn sang các cơ quan tư pháp như Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao chỉ là vấn đề thủ tục để toà, viện xem xét giải quyết cho đúng địa chỉ, thẩm quyền. Văn phòng chưa có ý kiến, nhận định gì cụ thể về nội dung việc này vì vấn đề thuộc thẩm quyền của cơ quan tố tụng.

“Văn phòng Chủ tịch nước không phán xử, cũng không có thẩm quyền, không thể phán xử gì về sự việc. Đơn thư khi chuyển đi cũng chỉ là đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định thôi”, Chánh Văn phòng Chủ tịch nước nói rõ.

© Ảnh : Tùng Phạm/Tổ QuốcBà Lê Hoàng Diệp Thảo
Sau Quốc hội, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục cầu cứu tới Chủ tịch nước - Sputnik Việt Nam
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Trong một diễn biến mới đây, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khóa XIV cho biết đã nhận được đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (sinh năm 1973), nguyên đơn trong vụ án ly hôn với bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh năm 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Sputnik Việt Nam
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Tôi không muốn ly hôn

Theo đó, trong đơn bà Lê Hoàng Diệp Thảo khiếu nại và đề nghị tòa án có thẩm quyền xem xét lại bản án hôn nhân gia đình sơ thẩm số 291/2019 của Tòa án nhân dân TP. HCM vì lý do có “vi phạm pháp luật nghiêm trọng”.

Trước đó, tại phán quyết ly hôn ngày 27/3, hội đồng xét xử tuyên cho vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên ly hôn. Bà Thảo được quyền nuôi 4 người con, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 người con tính từ năm 2013 đến khi trưởng thành.

Tòa phân xử cho ông Vũ nhận 60% tài sản, bà Thảo nhận về 40% nhưng bà Thảo phải giao toàn bộ cổ phần ở Trung Nguyên cho ông Vũ và nhận lại hơn 1.200 tỷ đồng.

© Ảnh : Lê Quân/ZingĐặng Lê Nguyên Vũ
Sau Quốc hội, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục cầu cứu tới Chủ tịch nước - Sputnik Việt Nam
Đặng Lê Nguyên Vũ
Lê Hoàng Diệp Thảo - Sputnik Việt Nam
Lê Hoàng Diệp Thảo tiết lộ bí mật sốc trong vụ ly hôn ông Vũ

Bản án này bị chính bà Thảo, ông Vũ kháng cáo kháng nghị. Bà Thảo không đồng ý với quan điểm của tòa về việc chia tài sản theo tỷ lệ 6:4 và giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ.

Về quan hệ hôn nhân, bà bày tỏ nguyện vọng đoàn tụ với ông Vũ, dù bà là người đứng nguyên đơn trong vụ ly hôn.

Còn ông Vũ kháng cáo, yêu cầu chia các tài sản tranh chấp theo tỷ lệ ông sở hữu 70%, bà Thảo 30%. Theo đơn của ông Nguyên Vũ nộp lên tòa, ông cho rằng mình là người sáng lập Trung Nguyên, trong quá trình xây dựng và phát triển Trung Nguyên ông là người có đóng góp nhiều hơn bà Thảo, nên tòa chia theo tỷ lệ 6:4 là chưa tương xứng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала