NATO sẽ áp dụng chiến lược quân sự mới vì "nguy cơ đe dọa hạt nhân" từ Nga

© AFP 2023 / Justin TallisNATO
NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Đức Welt am Sonntag, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương tuyên bố: NATO sẽ áp dụng chiến lược quân sự mới vì "mối đe dọa hạt nhân" từ Nga.

"Trong tuần này, chuyên viên quân sự của chúng tôi đã quyết định thực thi chiến lược quân sự mới đối với liên minh," - Tổng thư ký NATO khẳng định.

NATO  - Sputnik Việt Nam
NATO kêu gọi Nga rút quân đội khỏi Crưm

Theo ông, lý do cho động thái này là "nguy cơ hạt nhân" từ Nga nhắm vào nhiều nước phương Tây. Ngoài ra, tổ chức này cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức mới ở phía đông và nam, ông Stoltenberg cho biết.

“Vấn đề đặt ra ở đây là phải tiếp tục chuẩn bị đầy đủ cho quốc phòng và đảm bảo sự ổn định. Điều này phần nào đòi hỏi những khái niệm quân sự mới”, ông bổ sung thêm.

Trước đó, đại diện của liên minh đã nhiều lần cáo buộc Moskva phát triển kế hoạch sử dụng vũ khí hạt nhân. Chẳng hạn, hồi tháng 3, Tổng tư lệnh lực lượng đồng minh NATO ở châu Âu, Tướng Curtis Scaparotti, nói rằng cuộc tấn công ngăn chặn trước bằng tên lửa sẽ cho phép Moskva đạt được "chiến thắng nhanh chóng trước những nước láng giềng yếu hơn". Tuy nhiên, ông không đưa ra bất kỳ lý lẽ nào để chứng minh cho lời nói của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала