Chuyên gia đánh giá tuyên bố của NATO về chiến lược mới vì "mối đe dọa hạt nhân" từ Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Viktor Murakhovsky, Tổng biên tập tạp chí “Arsenal Otechestva”, thành viên hội đồng chuyên gia của Tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga, nhận xét với RT về tuyên bố của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg rằng liên minh dự định áp dụng chiến lược quân sự mới vì mối đe dọa hạt nhân từ Nga.

“Sau thất bại của hoạt động NATO ở Afghanistan, cái cớ duy nhất được viện ra để củng cố thêm liên minh quân sự, gia tăng tài trợ là mối đe dọa quân sự “huyền thoại” này”, chuyên gia nói.

NATO - Sputnik Việt Nam
NATO sẽ áp dụng chiến lược quân sự mới vì "nguy cơ đe dọa hạt nhân" từ Nga

Ông Murakhovsky nhấn mạnh rằng Nga không có bất kỳ kế hoạch tấn công nào đối với quốc gia NATO, không triển khai quân đội, và trong khuôn khổ thỏa thuận Vienna cho phép thanh sát viên từ những nước thuộc liên minh tiếp cận tự do đến đối tượng quan tâm.

“Tuy nhiên, đại diện của NATO đã dừng tất cả hình thức trao đổi thông tin với chúng tôi, Hội đồng Nga-NATO đã bị giải tán, các chuyên gia không liên lạc với nhau, tất cả liên hệ hầu như đều bị đình chỉ. Trong điều kiện này, liên minh sẽ dễ dàng nghĩ ra và truyền tải câu chuyện về mối đe dọa từ Nga thông qua phương tiện truyền thông phương Tây, bởi vì đại diện của Nga không thể tiếp cận khu vực thảo luận”, ông kết luận.

Trước đó, ông Stoltenberg cho biết liên minh dự định sẽ áp dụng chiến lược quân sự mới vì “mối đe dọa hạt nhân” từ Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала