Ông Trump bị cấm xây dựng bức tường biên giới với Mexico bằng tiền ngân sách

© AFP 2023 / Jim WatsonTổng thống Mỹ Donald Trump tiếp Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Washington, năm 2019
Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Washington, năm 2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tòa án ở California đã áp đặt lệnh cấm tạm thời đối với việc sử dụng ngân sách để xây dựng bức tường ở biên giới với Mexico. ABC News đưa tin hôm thứ Bảy, ngày 25 tháng 5.

Lệnh của tòa án nói đến con số 1 tỷ đô la mà Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ phân bổ từ ngân sách. Theo đó, tạm thời chưa cho phép bắt đầu công việc trên 91km của bức tường ở Texas và Arizona.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump nói về tiến độ xây dựng bức tường ở biên giới với Mexico

Thẩm phán Haywood Gilliam giải thích quyết định của mình rằng Quốc hội Hoa Kỳ không quy định việc phân bổ số tiền này cho việc xây dựng công trình. Theo ông, hành động của chính phủ Mỹ trái với nguyên tắc phân chia quyền lực của chính quyền trong nước.

Vào ngày 13 tháng 5, đã có thông báo rằng Lầu năm góc sẽ chuyển 1,5 tỷ đô la từ chương trình hiện đại hóa để xây dựng bức tường ở biên giới với Mexico. Dự kiến ​​với số tiền này, Mỹ sẽ xây dựng thêm 128km công trình ở biên giới.

Hồi tháng 3, tin cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn yêu cầu Quốc hội phân bổ thêm 8,6 tỷ đô la cho việc xây dựng tường. Số tiền này gấp 6 lần chi tiêu cho việc xây bức tường trong hai năm qua, cũng như nhiều hơn 6% khoản tiền mà ông Trump muốn huy động sau khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала