Ukraina đe dọa Nga bằng “trừng phạt Hamburg" vì chuyện các thủy thủ

© Sputnik / Aleksei Malgavko / Chuyển đến kho ảnhHai tàu của Hải quân Ukraina Nikopol và Yana Kapa vi phạm biên giới Nga
Hai tàu của Hải quân Ukraina Nikopol và Yana Kapa vi phạm biên giới Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kiev dự định đòi Berlin ban hành lệnh “trừng phạt Hamburg” mới chống Nga nếu như Matxcơva không tuân thủ phán quyết của Tòa án luật biển quốc tế về việc thả các thủy thủ Ukraina. Theo tin đưa của hãng thông tấn “Ukformform”, đó là tuyên bố của Đại sứ Ukraina tại Đức Andrei Melnik.

Đại sứ Melnik gọi quyết định của tòa án  Hamburg là “chiến thắng ngoại giao” và là át chủ bài quan trọng trong việc trả tự do cho các thủy thủ. Ông ta nói thêm rằng đã kêu gọi Ngoại trưởng Heiko Maas tìm cách  buộc Nga thi hành phán quyết của tòa án.

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov cảnh báo hậu quả của vụ khiêu khích tiềm ẩn ở eo biển Kerch

Ngày 25 tháng 5, tòa án thường trực thành lập theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển, đã thỏa mãn yêu cầu của Ukraina về các biện pháp tạm thời mà Nga cần phải thực hiện. Cụ thể, tòa án buộc Nga phải thả ngay lập tức các thủy thủ đang bị giữ và cho phép họ trở về Ukraina. Theo quyết định của tòa án, Nga có nghĩa vụ thi hành quyết định nói trên đến trước ngày 25 tháng 6 năm 2019.

Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng trong trường hợp hiện tại không áp dụng Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển. Matxcơva sẽ tiếp tục bảo vệ lập trường của mình.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала