Vụ giết người bỏ xác vào bê tông: Xử lý cán bộ công an khu vực

© Ảnh : Tổ quốcCảnh sát vào rừng cao su, truy tìm dấu vết để phá án vụ đổ bê tông 2 thi thể ở Bình Dương
Cảnh sát vào rừng cao su, truy tìm dấu vết để phá án vụ đổ bê tông 2 thi thể ở Bình Dương - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an tỉnh Bình Dương đang chỉ đạo xử lý đối với cán bộ công an khu vực vì thiếu trách nhiệm quản lý hộ khẩu trong vụ án giết người phi tang xác nạn nhân vào bê tông, theo Zing.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho hay cơ quan CSĐT đang điều tra, làm rõ việc nhóm nghi can giết người phi tang xác vào bê tông có theo một giáo phái nào cụ thể không. Từ đó, đơn vị có cơ sở tham mưu UBND tỉnh, Bộ Công an để kiến nghị với Chính phủ chỉ đạo trong việc quản lý đối với hoạt động tôn giáo trái pháp luật trên địa bàn Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung.

Bị can Phạm Thị Thiên Hà.  - Sputnik Việt Nam
Tin mới nhất vụ hai thi thể bị đổ bê tông ở Bình Dương: Nhóm 4 phụ nữ thừa nhận tình tiết giết người gây sốc

“Sau vụ án mạng, tôi có kiến nghị với chính quyền địa phương về công tác quản lý người, quản lý hộ khẩu ở địa bàn cơ sở hết sức lỏng lẻo, trong đó có trách nhiệm của công an",  đại tá Quyên nói.

"Nhóm đối tượng đến thuê nhà tại 3 địa điểm, rồi né tránh tiếp xúc, phủ bạt lên nhà, mặc quần áo theo kiểu tu luyện như thế nhưng chúng ta không yêu cầu kiểm tra, để xem họ hoạt động như thế nào. Công an xã phải đến khai báo tạm trú nhưng lại không làm tốt điều đó. Vì thế, khi xảy ra vụ án không xác định được ai đang ở trong nhà nên rất khó khăn trong quá trình điều tra”,  Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho hay thêm.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cũng cho hay nhờ các tài liệu thu thập được ở hiện trường, chủ nhà cho thuê và ở Nha Trang (Khánh Hòa), cơ quan CSĐT mới lần ra được manh mối các nghi can. Qua vụ việc này, cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý địa bàn, khai báo tạm trú để không xảy ra chuyện người ở, người đi cơ quan chức năng không biết.

“Tôi đã ký quyết định chỉ đạo Công an huyện Bàu Bàng xử lý cán bộ công an cơ sở trong việc quản lý hộ khẩu. Chính vì sự lỏng lẻo trong công tác quản lý hộ khẩu đã gây khó khăn khi xảy ra vụ việc”, đại tá Quyên cho biết thêm. 

Lực lượng chức năng tiến hành điều tra, khám xét vụ án.  - Sputnik Việt Nam
Vụ án hai thi thể bị đổ bê tông phi tang xác: Lời khai kinh hoàng giờ mới tiết lộ

Trong một diễn biến khác, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin quá trình điều tra đã xác định cả hai nạn nhân đều bị giết trước khi phi tang.

Cụ thể, nạn nhân mà nhóm nghi phạm khai nhảy lầu chết nay được xác định là anh Linh nhảy lầu nhưng chưa tử vong. Nạn nhân Thành chính là người đã đánh vào vùng ngực Linh trước khi anh này tử vong, sau đó cả nhóm phi tang.

Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết nhóm đối tượng bị bắt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội; tuy nhiên, Huyên và Hà không chịu ăn mà chỉ nhắm mắt ngồi thiền kể cả khi công an đang lấy lời khai. Hiện, 4 bị can đang bị tạm giữ 4 tháng để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала