Nhà sử học Pháp lý giải tại sao châu Âu bác bỏ Nga

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhCư dân tập trung ở trung tâm Simferopol để tưởng nhớ 5 năm ngày Crưm thống nhất với Nga
Cư dân tập trung ở trung tâm Simferopol để tưởng nhớ 5 năm ngày Crưm thống nhất với Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Le Point, nhà sử học người Pháp Helene Carrer'Ancoss đã giải thích tại sao châu Âu bác bỏ Nga.

Cuộc đối đầu giữa Nga và các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu đã kéo dài 5 năm, thoạt nhìn, do Liên minh châu Âu không muốn công nhận việc Crưm sáp nhập Liên bang Nga. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng gốc rễ cuộc đối đầu giữa Nga và châu Âu đã bắt nguồn từ hàng thế kỷ trước. Nhà sử học Pháp đã giải thích như vậy về nguyên nhân cuộc xung đột giữa phương Tây và Nga

Theo nhà sử học người Pháp Helene Carrer'Ancoss, “Châu Âu luôn coi thường Nga và sự khinh miệt này được củng cố trong văn hóa và phong tục của các quốc gia châu Âu. Hình ảnh tiêu cực về Nga đã được hình thành trong văn hóa châu Âu từ nhiều thế kỷ, xuất phát từ nỗi sợ hãi của các nước châu Âu trước sự hung mạnh, lãnh thổ và sự giàu có của Nga” – nhà sử học nói.

Mátxcơva, Nga - Sputnik Việt Nam
Nghị sĩ Pháp kêu gọi chấm dứt “cơn điên loạn chống Nga”

Chính nỗi sợ hãi này đã khiến các chính trị gia châu Âu liên tục không ưa Nga, là cơ sở để họ để phản bội Đế quốc Nga năm 1917, cũng là nguyên nhân sự can thiệp của nước ngoài trong cuộc Nội chiến Nga và ủng hộ Hitler.

Theo nhà sử học Helene Carrer'Ancoss, châu Âu cần xây dựng mối quan hệ thân thiện với Nga, không sợ Nga, cần phải nhìn nhận Nga là một đồng minh phát triển, có khả năng giúp châu Âu khắc phục nhiều vấn đề. Như Helene Carrer'Ancoss đã nói, đã đến lúc Pháp và Liên minh châu Âu trở về với ý tưởng của các tổng thống Pháp Charles de Gaulle và Valerie Giscard dơiEsten về việc tạo ra một châu Âu thống nhất từ Lisbon đến Vladivostok.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала