Ông Zelensky tin rằng các đại biểu đã gần như phá hủy tính hợp pháp của Rada

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky nói rằng các đại biểu của Verkhovna Rada gần như đã phá hủy tính hợp pháp của quốc hội, ông cũng kêu gọi không sử dụng Rada làm nền tảng để sử dụng vào mục đích quan hệ công chúng trước cuộc bầu cử.

Cuộc bầu cử thường kỳ vào quốc hội Ukraina đã được lên kế hoạch tổ chức vào tháng Mười. Tuy nhiên, ông Zelensky sau khi nhậm chức đã ký một nghị định về việc chấm dứt sớm các quyền lực của Rada, và chỉ định cuộc bầu cử sớm vào ngày 21 tháng 7.

Igor Kolomoisky - Sputnik Việt Nam
Tài phiệt xui Zelensky công bố vỡ nợ mặc định

“Tôi kêu gọi các đại biểu nhân dân không sử dụng diễn đàn của Verkhovna Rada để quảng cáo cá nhân trước công chúng trong hai tháng tới và không biến quốc hội Ukraina thành một nền tảng cho các chiến dịch bầu cử của các đảng cũ. Mặc dù hoạt động của các quý vị đã hầu như phá hủy tính hợp pháp của Verkhovna Rada, các quý vị có cơ hội khôi phục lại dù chỉ một chút độ tin cậy của xã hội đối với nền dân chủ đại diện ", - ông Zelensky viết hôm thứ Hai trên Facebook.

Ông cũng kêu gọi các đại biểu "bắt đầu bỏ phiếu cho các dự luật cải cách được phát triển bởi các chuyên gia Ukraina và phương Tây".

Tổng thống Ukraina nói: "Những dự luật này đã nhiều năm không được xem xét, mặc dù các công dân và đất nước đang chờ đợi điều này. Điều duy nhất là, đừng làm hỏng các dự luật này bằng những trò hề tham nhũng truyền thống của quý vị".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала