Rada ước tính hậu quả nếu đồng tiền Ukraina bị phá giá

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhVerkhovnaya Rada
Verkhovnaya Rada - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người dân đất nước đang bị bần cùng hóa và khó có thể sống sót nếu Kiev tuyên bố phá giá đồng tiền trong thời gian tới, phó giám đốc Verkhovna Rada, ông Vadim Rabinovich phát biểu trên kênh truyền hình "112 Ukraina".

Vị nghị sĩ đã bình luận về tuyên bố gần đây của nhà tài phiệt Igor Kolomoisky, người đã đưa ra đề xuất với Tổng thống Vladimir Zelensky tuyên bố phá giá đồng tiền để không trả nợ cho IMF.

"IMF không thể là đối tác của Ukraina vì tổ chức này là bác sĩ tài chính. Vị bác sĩ tài chính này đang chữa trị cho chúng ta trong bốn năm rưỡi. Kết quả là, chúng ta đã giết chết hoàn toàn nền kinh tế, chúng ta đang ở trong một hố nợ vô vọng, điều đó có nghĩa đây là bác sĩ rởm", - ông Rabinovich nói.

Igor Kolomoisky - Sputnik Việt Nam
Tài phiệt xui Zelensky công bố vỡ nợ mặc định

Ông bày tỏ ý kiến ​​rằng, Kiev cần chờ đợi một chút chứ không được tuyên bố phá giá đồng tiền ngay lập tức, vì nạn nhân đầu tiên sẽ là những người dân thường của Ukraina.

"Tôi nghĩ rằng giá của đồng grivna sẽ 200 so với một đồng đô la. Tôi cho rằng người dân đất nước sẽ hoàn toàn bị bần cùng hóa, sau đó chúng ta sẽ bắt đầu đi lên từ con số không. Nhưng ai sẽ còn sống sót từ con số 0 này?" – ông kết luận.

Ngoài ra, theo nghị sĩ, Kiev đã cắt giảm 7,5% nguồn cung cấp cho ngành luyện kim xuống và 18% cho ngành  hóa chất. Ông nhấn mạnh rằng những con số này là thảm họa đối với nền kinh tế Ukraina vì đất nước đang mất đi các ngành công nghiệp có thể trở thành "đầu tàu để đẩy đất nước tiến lên về phía trước".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала