Cuộc xung đột giữa Nga và châu Âu mà Mỹ không tham gia sẽ kết thúc như thế nào?

© Ảnh : U.S. Army/Alexander Heie JansenCuộc tập trận ở Estonia của đội quân NATO
Cuộc tập trận ở Estonia của đội quân NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Nếu Mỹ quyết định rút khỏi NATO, châu Âu sẽ không thể đối đầu với Nga trong cuộc xung đột quân sự, National Interest viết, dẫn nguồn là Viện nghiên cứu chiến lược quốc tế.

Đặc biệt, một số kịch bản đang được xem xét với việc Nga tấn công vào một trong những quốc gia của liên minh. Trong một kịch bản, Nga chiếm giữ Litva và một phần lãnh thổ của Ba Lan, khiến NATO phải sử dụng điều khoản thứ năm của điều lệ, đó là phản ứng tập thể để đáp trả cuộc tấn công vào một trong các quốc gia thành viên khối NATO.

© AP Photo / Mindaugas KulbisEurofighter Typhoon
Cuộc xung đột giữa Nga và châu Âu mà Mỹ không tham gia sẽ kết thúc như thế nào? - Sputnik Việt Nam
Eurofighter Typhoon

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chiến dịch đẩy lùi “cuộc tấn công của quân đội Nga”, sẽ gặp rất nhiều vấn đề. Cụ thể, tại thời điểm này, các lực lượng của liên minh ở châu Âu chỉ đủ để thành lập một sư đoàn, và trong trường hợp huy động khẩn cấp, liên minh Bắc Đại Tây Dương nếu không có sự hỗ trợ của Hoa Kỳ chỉ có thể chống lại Nga với một quân đoàn. Trong khi đó, để có được ưu thế về số lượng, cần phải có bốn quân đoàn, với xe tăng và xe chiến đấu hiện đại.

Ngoài ra, các lực lượng mặt đất của Liên minh Bắc Đại Tây Dương ở châu Âu còn thiếu thiết bị không quân, hiện mới chỉ đủ để bảo vệ các căn cứ không quân, còn quân đội và các cơ sở quân sự cơ sở hạ tầng khác thì phải chịu sơ hở.

© REUTERS / Capt. Kylee Ashton/U.S. Air ForceСолдат НАТО во время военных учений Trident Juncture 2018 в Исландии
Cuộc xung đột giữa Nga và châu Âu mà Mỹ không tham gia sẽ kết thúc như thế nào? - Sputnik Việt Nam
Солдат НАТО во время военных учений Trident Juncture 2018 в Исландии

Ngoài ra, theo National Interest, sau một vài ngày diễn ra chiến sự sẽ xảy ra tình trạng thiếu đạn dược, đặc biệt là "bom thông minh", để chiến đấu đồng thời ở vùng biển Baltic, Đen và Địa Trung Hải.

Ấn phẩm kết luận rằng Hoa Kỳ là thành viên chủ chốt của NATO và nếu không có sự giúp đỡ của Washington, Châu Âu sẽ không thể đối đầu với Nga, và nếu Hoa Kỳ quyết định rút khỏi liên minh, EU sẽ không thể phục hồi được tổn thất đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала