Một chuyên gia quân sự cho biết về những điểm yếu của S-500

© Ảnh : The Ministry of Defence of the Russian FederationS-500, hệ thống tên lửa phòng không "đất-đối-không" thế hệ mới
S-500, hệ thống tên lửa phòng không đất-đối-không thế hệ mới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Các hệ thống phòng không Prometheus S-500 mới nhất của Nga, vẫn đang trong giai đoạn phát triển, dễ bị tổn thương và có thể dễ dàng bị phá hủy nếu chúng không được bảo vệ bởi các hệ thống tầm ngắn và tầm trung, Andrei Frolov, một chuyên gia quân sự viết trên tờ báo Izvestia.

“Bản thân S-500 rất dễ bị tổn thương. Nó phải là một phần của hệ thống phòng không nhiều lớp. Để mua "Prometheus", người ta phải có hệ thống các lớp khác: S-400, S-300, "Buk", "Thor", "Pantsir-S" và các loại khác. S-500 nếu không được bảo vệ bởi các hệ thống tầm ngắn và tầm trung, có thể dễ dàng bị phá hủy bởi các phương tiện tấn công tương đối đơn giản”, ông Frolov nói.

Theo ông, hệ thống tên lửa phòng không S-500 có thể được một số quốc gia quan tâm, bao gồm Trung Quốc, Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Qatar, Algeria và Iran. Ông Frolov nhớ lại rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ mong muốn sản xuất các hệ thống tiên tiến nhất cùng với Nga. Chuyên gia giải thích rằng S-500 cũng sẽ được dùng để phá hủy các vệ tinh và tên lửa, và chính khả năng chống tên lửa của hệ thống có thể thu hút người mua tiềm năng.

Tuy nhiên, chuyên gia nói thêm, hiện tại các đặc điểm của S-500 vẫn chưa được biết, và hơn nữa, để sử dụng S-500 một cách hiệu quả nhất thì cần phải trang bị hệ thống thuộc các lớp khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала