Vụ tấn công bằng dao tại Nhật Bản: Thủ phạm đã tử vong

© Fotolia / Jan H. AndersenThi thể được phủ khăn trắng trên đường
Thi thể được phủ khăn trắng trên đường - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đối tượng gây ra vụ tấn công bằng dao tại một điểm chờ xe buýt gần công viên Noborito số 1, thành phố Kawasaki, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản, đã thiệt mạng do tự đâm vào cổ, theo vietnam+.

Ít nhất 19 người là nạn nhân trong vụ tấn công bằng dao sáng 28/5 tại một điểm chờ xe buýt gần công viên Noborito số 1 thuộc thành phố Kawasaki, tỉnh Kanagawa, trong đó một nữ sinh đã thiệt mạng và thủ phạm đã tử vong.

Đối tượng gây án là nam giới, khoảng 50 tuổi, đã tự dùng dao đâm vào cổ dẫn tới bị thương nghiêm trọng. Kẻ này sau đó được xác nhận đã chết.

Cảnh sát tỉnh Kanagawa cho biết đa số nạn nhân là nữ sinh khoảng 6-7 tuổi.

Đại diện trường Caritas, nơi phần lớn các nạn nhân đang theo học, cho biết vụ tấn công trên xảy ra khi các em học sinh đang tập trung để chờ xe buýt của nhà trường đến đón.

Một người đàn ông sống gần hiện trường cho biết ông nhìn thấy nhiều cặp học sinh nằm vương vãi tại điểm chờ xe buýt của học sinh và một người đàn ông nằm gục với nhiều vết máu tại điểm chờ xe buýt của thành phố cách đó 20m.

Kẻ tội phạm - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản: Tấn công bằng dao khiến ít nhất 16 người bị thương

Những hình ảnh phát đi trên các kênh truyền hình địa phương cho thấy rất đông xe cảnh sát, xe cứu thương và các thiết bị cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường.

Nhiều lều y tế khẩn cấp đã dựng lên tại chỗ để cứu chữa cho các nạn nhân. Những người bị đâm dao sau đó đã được chuyển tới tiếp tục điều trị tại 4 bệnh viện.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ được 2 con dao nghi là của thủ phạm. Tuy nhiên, cơ quan chức năng chưa xác nhận thông tin này. Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra để xác định động cơ của vụ tấn công.

Nhật Bản là một trong những nước có tỉ lệ tội phạm bạo lực thấp nhất trong số các quốc gia phát triển. Các vụ tấn công nhằm vào đám đông rất hiếm khi xảy ra tại đây.

Lần gần đây nhất xảy ra một vụ tấn công hàng loạt là vào năm 2016, khi một người đàn ông dùng dao đâm chết 19 người tại một trung tâm chăm sóc người tàn tật ở phía Nam thủ đô Tokyo./.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала