Chuyên gia ung bướu nói về khó khăn trong việc phát hiện ung thư dạ dày

© Depositphotos.com / Sciencepicsung thư
ung thư - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - 40% trường hợp bệnh nhân mắc ung thư dạ dày ở Nga được phát hiện ở giai đoạn muộn, tuổi thọ trung bình của những bệnh nhân này chỉ là khoảng 1 năm, - chủ tịch Hiệp hội Ung thư lâm sàng Nga, Phó giám đốc khoa học của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Quốc gia mang tên Blokhin, Giáo sư Sergei Tyulyandin, cho biết.

"Ung thư dạ dày là vấn đề mang tính xã hội quan trọng trong số các bệnh ung thư, bởi đây là một trong những loại ung thư ác tính thường gặp nhất trong dân số Nga, khoảng 37 – 40 nghìn người mắc phải mỗi năm. Và thật không may, 40% trường hợp phát hiện căn bệnh này ở giai đoạn muộn. Điều đáng tiếc nữa là, ngày nay, những phương pháp điều trị tiêu chuẩn không mấy thành công. Tuổi thọ trung bình của bệnh nhân trong quá trình di căn là 12 tháng", - ông Tyulyandin nói trong cuộc họp báo.

ung thư - Sputnik Việt Nam
Khoa học chỉ ra yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư

Ông xác nhận rằng hy vọng lớn cho việc điều trị bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn cuối nằm trong loại thuốc nhắm trúng đích mới của Nga.

Về phần mình, giám đốc điều hành của Hiệp hội Ung thư lâm sàng Nga, ông Ilya Timofeev, lưu ý rằng, nói chung, trên thế giới và ở Nga, tỷ lệ mắc ung thư dạ dày đã bắt đầu giảm, vì dinh dưỡng được cải thiện - có nhiều rau xanh và trái cây hơn trong chế độ ăn uống của người dân, cũng như ít thực phẩm bảo quản dài hạn hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала