"Đội tuyển Việt Nam đã đạt đến vị thế mà Thái Lan phải nể"

© Ảnh : Tiến Tuấn/Sport5.vnTuyển bóng đá quốc gia Việt Nam
Tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Đời sống Plus/GĐVN dẫn lời BLV Quang Huy chia sẻ, đội tuyển Việt Nam giờ đạt đến vị thế mà Thái Lan phải nể, vì thế họ đã mời chúng ta dự giải đấu danh giá giàu truyền thống của người Thái.

Mới đây HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup 2019. Theo đó, chiến lược gia Hàn Quốc ít nhiều gây tranh cãi khi triệu tập nhiều cầu thủ còn đang chấn thương, thậm chí chưa thi đấu phút giây nào ở V.League.

Phút 17, Hà Đức Chinh (18) thoát xuống rất nhanh bên cánh trái, đón đường chuyền thông minh của Đoàn Văn Hậu (5) vào giữa 2 hậu vệ đối phương và “xâu kim” thủ môn Thái Lan, ghi bàn thắng mở tỷ số cho U23 Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Buộc người Thái phải cúi đầu im lặng: "Bóng đá Việt Nam là vua Đông Nam Á!"

Tuy nhiên theo BLV Quang Huy, danh sách mà HLV Park Hang Seo công bố mới đây hoàn toàn hợp lý. BLV nổi tiếng Việt Nam chia sẻ trên VTC:

"Về bản danh sách này tôi nghĩ đó là rất hợp lý theo phong cách HLV Park Hang Seo, một con người thấu đáo kín kẽ. Những nhân tố có cơ hội trở lại ông ấy gọi ngay, như Trần Nguyên Mạnh hay Nguyễn Tuấn Anh", BLV Quang Huy chia sẻ.

“Tôi nghĩ về cơ bản ông Park tôn trọng bộ khung quen thuộc của đội tuyển Việt Nam. King's Cup là giải đấu tập trung ngắn ngày thôi nên bộ khung vẫn xây dựng trên cơ sở những học trò yêu quý, những người gắn bó với nhau lâu rồi và nhắm mắt cũng có thể hiểu nhau", BLV Quang Huy phân tích trên VTC.

Theo BLV Quang Huy, tuy chỉ là giải giao hữu, song người hâm mộ Việt Nam đặt rất nhiều kỳ vọng vào thầy trò HLV Park Hang Seo và luôn hướng tới một chiến thắng.

Niềm vui bất tận của các tuyển thủ Việt Nam với chiếc cúp vô địch AFF Suzuki cup 2018. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam đã khiến người Thái phải "cúi đầu"?

"Trong một quỹ thời gian như vậy phải đảm bảo phong độ, lối chơi ổn định và tỉ số tốt trước Thái Lan. Giải đấu này gọi là thử nghiệm và có thể Thái Lan chịu sức ép nhiều hơn mình. Nhưng nói thật là khán giả Việt Nam không bao giờ chấp nhận việc đội tuyển đá không tốt trước Thái Lan. Đến vòng loại World Cup có nhiều thời gian thì sự mạo hiểm trong diện tuyển chọn sẽ lớn hơn, còn bây giờ phải bám vào bộ khung cũ đã", BLV Quang Huy nhận định.

Theo BLV nổi tiếng của bóng đá Việt Nam, trước đây Thái Lan chỉ mời các đội mạnh thôi. Bây giờ tuyển Việt Nam cũng đạt đến vị thế mà họ phải nể, phải mời mình dự giải đấu danh giá giàu truyền thống của Hoàng gia Thái Lan. Đây là giải đấu mang tính chất báo cáo thành tích của 2 đội.

Trong khi BLV Quang Huy và người hâm mộ đang rất trông mong đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan ngay trên chính sân nhà của họ thì HLV Lê Thụy Hải có quan điểm ngược lại. Theo cựu HLV Thanh Hóa, chúng ta không nên cứ mãi nghĩ về Thái Lan, thay vào đó chúng ta nên nghĩ cách vươn tâm châu lục và có suất tham dự World Cup.

Các cầu thủ cám ơn CĐV Việt Nam tại sân Al Maktoum. - Sputnik Việt Nam
FIFA ca ngợi tuyển Việt Nam nổi bật nhất tại Asian Cup 2019

“Chúng ta thắng Thái Lan để làm gì? Điều này cần phải phân tích cho đúng. Theo tôi, Việt Nam nếu muốn mơ World Cup thì hãy xác định vươn tầm châu Á, trở thành một đội thật mạnh ở Đông Nam Á, thay vì cứ muốn thắng Thái Lan, Malaysia thì mọi thứ vẫn thế thôi, không giải quyết được gì”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ với Saostar.

Danh sách đội tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019

Thủ môn: Văn Lâm, Nguyên Mạnh, Văn Toản

Hậu vệ gồm: Văn Hậu, Quế Hải, Bùi Tiến Dũng, Tấn Sinh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Kiên, Văn Thanh.

Tiền vệ: Xuân Trường, Đức Huy, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Trọng Hoàng, Hồng Duy, Minh Vương, Quang Hải.

Các học trò HLV Park Hang Seo đã chơi rất tốt và chiến thắng xứng đáng.  - Sputnik Việt Nam
HLV Thái Lan mỉa mai: "Việt Nam đang nghĩ mình là số một Đông Nam Á"

Tiền đạo: Anh Đức, Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân và di chuyển sang Thái Lan vào ngày 1/6. Giải King’s Cup 2019 diễn ra từ 5/6 tới ngày 8/6 tại Thái Lan. Tuyển Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà ở trận bán kết hai vào lúc 19h45 ngày 5/8. Trước đó vào lúc 15h30 sẽ là trận bán kết một giữa Ấn Độ và Curacao.

Trận tranh hạng ba sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 8/6, trong khi đó trận chung kết của giải sẽ diễn ra vào lúc 19h45 cùng ngày. Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng một lần dự giải King’s Cup vào năm 2006, cùng Thái Lan, Kazakhstan và Singapore. Ở giải đấu năm đó, Việt Nam vào tới trận chung kết và chịu thua 1-3 trước đội chủ nhà.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала