Bộ Ngoại giao Nga lên án vụ trục xuất Tổng biên tập Sputnik khỏi Litva

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhHoàng hôn trên nền tòa nhà chọc trời phố bờ sông Kotelnicheskaya, trung tâm thương mại quốc tế "Moscow-City" và tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga tại Moskva
Hoàng hôn trên nền tòa nhà chọc trời phố bờ sông Kotelnicheskaya, trung tâm thương mại quốc tế Moscow-City và tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga yêu cầu Litva chấm dứt các hành động khiêu khích trắng trợn đối với các đại diện truyền thông Nga, những người đang làm công việc chuyên môn của họ, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố liên quan đến việc trục xuất biên tập viên Sputnik Litva Marat Kasem ra khỏi quốc gia Baltic.

Hôm thứ Ba, ông Kasem báo cho Sputnik rằng ông bị bắt giữ khi đến sân bay Vilnius vi "đe dọa an ninh quốc gia". Ông nói thêm rằng ông đã bị từ chối nhập cảnh vào nước này trong vòng 5 năm. Cùng ngày, nhà báo bị trục xuất khỏi Litva.

"Hành động thái quá của Vilnius cho thấy giá trị thực sự của tự do ngôn luận tại quốc gia Baltic này, tuy họ luôn tuyên bố nguyện vọng tỏ ra là tấm gương dân chủ châu Âu. Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với lời chỉ trích cảnh sát Litva của ông A.Desir - đại diện Tự do Truyền thông OSCE. Ông A.Desir lưu ý rằng tất cả các nước của tổ chức OSCE cần phải hỗ trợ di chuyển tự do của các nhà báo” - bình luận trên trang web ngoại giao Nga nêu rõ.

Tổng biên tập Sputnik Litva Marat Kasem - Sputnik Việt Nam
Tổng biên tập Sputnik Litva Marat Kasem bị bắt giữ tại Vilnius

“Chúng tôi yêu cầu chính quyền Litva hãy thức tỉnh và ngăn chặn những hành động trắng trợn chống đại diện truyền thông Nga, những người đang thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của họ” - Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Phái đoàn thường trực của Nga tại OSCE tuyên bố rằng việc giam giữ tổng biên tập Sputnik Litva, ông Marat Kasem tại sân bay Vilnius là một ví dụ tiếp theo về vi phạm thô bạo quyền tự do ngôn luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала