Ông Pompeo gọi Huawei là mối đe dọa chính đối với an ninh Mỹ

Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Huawei và Đảng Cộng sản Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh kinh tế và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với Fox News.

Theo ông Pompeo, công ty Huawei của Trung Quốc có mối liên hệ sâu sắc với chính phủ Trung Quốc. Ông cũng lưu ý rằng các doanh nghiệp Mỹ không tương tác với chính quyền của đất nước theo cách như vậy.

“Nếu như Đảng Cộng sản muốn có thông tin từ công nghệ mà Huawei sở hữu, thì gần như chắc chắn Huawei sẽ cung cấp cho họ” - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói.

Huawei - Sputnik Việt Nam
Huawei nêu số lượng các công ty Mỹ bị ảnh hưởng bởi các hành động của Hoa Kỳ

Ông nói thêm rằng chính Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhìn thấy mối đe dọa này.

Ngày 15 tháng 5, Trump đã áp đặt tình trạng khẩn cấp để bảo vệ cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông của Hoa Kỳ khỏi các mối đe dọa từ nước ngoài. Bộ Thương mại Mỹ tuyên bố vào thời điểm đó sẽ đưa Huawei và các công ty liên quan vào danh sách đen của mình.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị gọi đây là động thái khủng bố kinh tế điển hình của Washington và biểu hiện của áp lực vô lý.

Ngày 29 tháng 5, tập đoàn Huawei đã kiện Hoa Kỳ ra tòa yêu cầu thừa nhận rằng việc đưa công ty vào danh sách đen và cấm mua công nghệ Mỹ là trái với Hiến pháp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала