Bộ Ngoại giao Slovenia tuyên bố về hậu quả chiến dịch tại Kosovo

© AP Photo / Visar KryeziuQuốc hội Công hòa Kosovo tự xưng phê chuẩn việc thành lập quân đội
Quốc hội Công hòa Kosovo tự xưng phê chuẩn việc thành lập quân đội - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LYUBLYANA (Sputnik) – Chiến dịch của lực lượng đặc nhiệm ở Kosovo gây ra hậu quả nghiêm trọng cho quan hệ giữa Pristina và Belgrade, Ngoại trưởng Slovenia Miroslav Cerar nói trong cuộc họp báo sau cuộc thảo luận với Ngoại trưởng Nga.

“Hôm qua, chiến dịch liên quan đến việc truy tố tội phạm có tổ chức và không chỉ ở Kosovo đã xảy ra. Hoạt động này sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho quan hệ giữa Kosovo và Serbia và các khu vực khác” - ông Cerar cho biết.

“Nếu xét rằng tất cả chúng ta đang phấn đấu đạt tới sự ổn định và đối thoại với Kosovo, chúng ta phải rất cẩn thận, không gây ra tình huống đe dọa sự ổn định trong khu vực. Và các hoạt động kiểu này sẽ có hậu quả mà chúng ta không muốn” - ông nói thêm.

Chuyên gia: Serbia phải xác định vấn đề về tình trạng Kosovo - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Serbia phải xác định vấn đề về tình trạng Kosovo

Chiến dịch của các đơn vị cảnh sát đặc biệt Kosovo tự xưng ở miền Bắc khu vực được bắt đầu vào sáng thứ Ba dưới cái cớ chống tội phạm có tổ chức. Cảnh sát Kosovo xâm nhập Bắc Kosovo và Metohija trên hàng chục xe bọc thép. Người Serbia địa phương đặt rào chắn trên sườn núi và đụng độ với cảnh sát, đã có vụ nổ súng. Một số người bị thương, trong đó có ba sĩ quan cảnh sát, một nhà báo và hai nhân viên Liên Hợp Quốc. Cảnh sát Kosovo đã báo cáo về việc 19 nhân viên của họ bị bắt giữ, chính quyền Serbia – 9 công dân. Tổng thống Vucic đã đưa Lực lượng Vũ trang của đất nước và Bộ Nội vụ vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu toàn diện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала