Thứ trưởng Bộ Công an nói về vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên

© Ảnh : Bộ Công AnThứ trưởng Lê Quý Vương
Thứ trưởng Lê Quý Vương  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, đã chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại, cưỡng bức, theo nld.

Liên quan vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị cưỡng bức rồi sát hại, chiều nay 28-5, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, đã chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội trước băn khoăn của dư luận về việc ban chuyên án không đáng được khen thưởng bởi tiến độ điều tra chậm.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - Sputnik Việt Nam
Manh mối tố cáo mẹ nữ sinh giao gà có liên quan đến cái chết của con

Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết: "Phải khẳng định việc anh em chiến sĩ công an bỏ công sức lao tâm khổ tứ để thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình, là câu chuyện đáng phải ghi nhận". 

"Tội phạm xảy ra thì phải xử lý, nhưng dư luận cũng nên thông cảm rằng: Điều tra tội phạm như đào sắn dây, không phải rõ mồn một, hôm nay tìm chứng cứ này, ngày mai tìm tiếp được chứng cứ khác, chứ không phải cứ vụ án xảy ra có đầy đủ chứng cứ được ngay. Vậy mà lại bảo rằng thế này thế kia… Tôi cho rằng chúng ta đánh giá không đúng trách nhiệm, rồi cái công lao anh em đã làm" - Thượng tướng Lê Quý Vương nói.

Theo Thượng tướng Lê Quý Vương, việc đẩy cao dư luận về vụ án đã và đang tạo luồng thông tin không tốt.

"Tôi về quê cũng được bạn bè anh em hỏi chuyện này chuyện kia. Tôi bảo rằng anh chị không có đầy đủ thông tin, do đó khi tiếp nhận thông tin nào đó nên tỉnh táo để nhận ra cái gì là sự thật, cái gì là lan truyền bịa đặt với dụng ý xấu. Mỗi cá nhân trong cộng đồng phải có trách nhiệm với chính bản thân mình, vì mình là thành viên của cộng đồng xã hội" - Thứ trưởng Bộ Công an chia sẻ.

© Ảnh : VNEconomyThứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương giải trình tại phiên thẩm tra.
Thứ trưởng Bộ Công an nói về vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên - Sputnik Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương giải trình tại phiên thẩm tra.

Trước đó, tại phiên họp đánh giá việc thực hiện các kiến nghị của Ủy ban Tư pháp về nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và giải pháp trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quý Vương cũng trao đổi về tính chất phức tạp của vụ án nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại.

"Những kẻ phạm tội liên tục thay đổi lời khai hoặc khai báo lòng vòng. Kẻ chủ mưu lại giữ quyền im lặng, hoặc liên tục đưa ra thông tin không chính xác" - Thượng tướng Lê Quý Vương nói.

Điểm lại diễn biến vụ án, Thứ trưởng Bộ Công an thông tin đêm 30 Tết Kỷ Hợi vừa qua (tức 4-2-2019), chỉ trước Giao thừa 2 giờ, Công an phường Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) nhận được tin báo của bà Trần Thị Hiền (SN 1975) về việc con gái bà là C.M.D. (SN 1997) đi giao gà cho khách từ 18 giờ 30 chưa thấy về, điện thoại không liên lạc được.

Bà Trần Thị Hiền và con gái Cao Thị Mỹ Duyên - Sputnik Việt Nam
Mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên liên quan trực tiếp đến vụ án của con mình

Công an đã phát hơn 7.000 tờ rơi đến các địa bàn để thông tin nhận dạng của nạn nhân. Đến 9 giờ ngày mùng 2 Tết, sau khi đọc tờ rơi, người dân phát hiện xe máy của D. dùng để chở gà nên đã báo công an. Lúc đó mới nghi vấn có dấu hiệu của tội phạm. 

"Ngày mùng 3 Tết (7-2-2019), thi thể nạn nhân được tìm thấy. Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên Công an Điện Biên đã báo cáo Bộ Công an và tập trung lực lượng điều tra" - Thượng tướng Lê Quý Vương cho hay.

Cũng trao đổi bên hành lang Quốc hội với báo chí vào hôm qua 27-5, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết trong đời đánh án của mình, với một vụ án liên quan đến cướp, hiếp, giết người thì đây là vụ án mang tính chất nghiêm trọng và dã man nhất mà ông gặp phải. Các đối tượng này đều có tiền án, tiền sự, bàn bạc và chuẩn bị kỹ càng cả trước và sau khi gây án.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала