Vụ tạt axit vợ chưa cưới: Xử mức án cao nhất của khung hình phạt

© Depositphotos.com / EddiephotographCô gái bị hãm hiếp
Cô gái bị hãm hiếp  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng cho biết, sẽ đưa vụ việc thiếu úy công an Nguyễn Trương Nam Hải tạt axit vợ sắp cưới là chị L.T.L.V ra xử điểm, xét xử công khai với mức án cao nhất của khung hình phạt, theo danviet.

Liên quan đến vụ việc một thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới gây xôn xao dư luận, ngày 29/5, trao đổi với PV Dân Việt, thượng tá Trần Văn Tám - Trưởng Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết: “Vụ việc sắp được đưa ra xét xử công khai. Chúng tôi đã đề nghị đưa ra xử điểm, xét xử công khai, xử nghiêm với mức án cao nhất của khung hình phạt đối với vụ việc này. Chúng tôi làm hết sức công khai minh bạch, xử lý theo quy định pháp luật. Hành vi này quá dã man. Nếu ai nói làm không khách quan là hiểu không đúng vấn đề”.

Chia sẻ về sự việc, bà M.T.L (mẹ nạn nhân V, trú tại quận Thanh Khê) nói: “Tôi rất buồn. Nuôi đứa con hơn hai mươi mấy năm, chỉ mong con cưới chồng gặp người tốt, không nghĩ được con mình lại gặp một người như vậy. Từ ngày V bị tạt axit tới giờ, gia đình Hải cũng chưa tới gia đình tôi lần nào cả. Giờ tôi cũng không nói được gì nữa, người có tội phải bị trừng trị. Hơn nữa, đây là một người chiến sĩ công an mà lại làm những việc như vậy”. 

Bà L cho biết, chị V và Hải trước đây là bạn học cùng ở Trường THPT Phan Châu Trinh. Sau thời gian mất liên lạc, cách đây một năm, hai người gặp lại và yêu nhau.

© Ảnh : danvietBà M.T.L (mẹ chị V) chia sẻ sự việc.
Vụ tạt axit vợ chưa cưới: Xử mức án cao nhất của khung hình phạt - Sputnik Việt Nam
Bà M.T.L (mẹ chị V) chia sẻ sự việc.

Sau thời gian tìm hiểu, tháng 4/2018, V và Hải tổ chức đám hỏi. Trong thời gian này, lúc mới quen, Hải đến nhà rất lịch sự, chào hỏi đàng hoàng. Tuy nhiên, sau khi tổ chức đám hỏi, dần dần Hải cư xử mất lễ phép, đến nhà cũng không chào hỏi ai.

"Con tôi nhận thấy Hải có tính vũ phu hay ghen tuông, đánh nó nên nhất quyết đòi chia tay. Không ai ngờ, nó hẹn đến để nói chuyện thì lại đem axit tới tạt vào con tôi", bà L. nghẹn ngào kể.

Được biết, Công an quận Thanh Khê đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, trú quận Thanh Khê) tội Cố ý gây thương tích.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan điều tra, Nguyễn Trương Nam Hải (SN 1995, là thiếu úy công an công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP.Đà Nẵng) có quan hệ yêu đương, đã tổ chức đám hỏi và đăng ký kết hôn với chị L.T.L.V (SN 1995, cùng trú quận Thanh Khê).

Sau đó, cả hai xảy ra mâu thuẫn tình cảm, Hải ghen tuông, nghĩ chị V có quan hệ tình cảm với người khác, nên chị V nhiều lần yêu cầu chấm dứt tình cảm với Hải, nhưng Hải không đồng ý.

Để chuẩn bị kế hoạch tạt axit vợ sắp cưới, Hải đã mua sẵn axit, sau đó, hẹn chị V sáng 1/1 sẽ sang nhà nói chuyện với ba mẹ chị V về chuyện tình cảm của hai người. Đồng thời, Hải về nhà ngoại chiết axit từ can 30 lít sang bình đựng nước du lịch loại 750ml.

© Ảnh : danvietBị chồng chưa cưới là thiếu úy công an tạt axit, chị V bị bỏng vùng mặt, tay, chân.
Vụ tạt axit vợ chưa cưới: Xử mức án cao nhất của khung hình phạt - Sputnik Việt Nam
Bị chồng chưa cưới là thiếu úy công an tạt axit, chị V bị bỏng vùng mặt, tay, chân.

Khoảng 10h ngày 1/1, Hải cất bình axit 750ml trong người rồi đến nhà chị V. Thấy Hải đến, ba mẹ chị V gọi con gái trên lầu xuống tiếp chuyện. Khi chị V vừa đến chân cầu thang, Hải lôi bình axit ra tạt lên người nạn nhân.

Lúc này, cả nhà chị V tri hô nên hàng xóm chạy tới bắt giữ Hải tại chỗ để báo công an phường, đồng thời đưa V đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngay sau đó, công an phường đã đến bắt Hải ngay tại hiện trường, rồi chuyển sang tạm giữ.

Ngày 9/1, Công an quận Thanh Khê đã khởi tố vụ án, đồng thời tạm giam đối với Hải để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Qua 2 lần giám định thương tích, kết quả giám định lần 2, chị V bị thương tích là 46% do Viện Pháp y Trung ương thực hiện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала